Phạt 12,5 triệu đồng vì thông tin sai sự thật trên Facebook

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 31-8, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An cho biết, Thanh tra sở này vừa có quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với ông Trần Tuấn Vĩnh (26 tuổi, trú thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp) vì “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 9-8, trên tài khoản Facebook của Vĩnh có tên “Viet Dai” đã đăng tải nội dung và hình ảnh liên quan đến bia Hà Nội. Trong nội dung đăng kèm, Vĩnh viết rằng Công ty bia Hà Nội đã chính thức thừa nhận bán 73% cổ phần cho đối tác Trung Quốc, đề nghị mọi người cảnh giác và tự bảo vệ mình.

Ngày 10-8, Tổng Công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Hà Nội đã gửi đơn lên Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đề nghị làm rõ. Trần Tuấn Vĩnh đã thừa nhận là chủ tài khoản “Viet Dai” trên Facebook, mục đích đưa nội dung “nói xấu” bia Hà Nội lên Facebook là để hạ thấp uy tín của bia này, nhằm bán bia Huda mà bản thân Vĩnh đang kinh doanh.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm