Nữ Phó Hiệu trưởng lừa chạy công chức, chiếm hơn 10 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công an tỉnh Phú Thọ xác định đã có 27 bị hại nộp cho Thủy hơn 4 tỷ đồng để chạy biên chế; 18 trường hợp cho Thủy vay 6,25 tỷ đồng…

Đối tượng Đinh Thị Bích Thủy
Đối tượng Đinh Thị Bích Thủy



Thiếu tá Nguyễn Văn Long-Đội trưởng Đội án 5, Phòng Cảnh sát Điều tra CSĐT cho biết: Sau khi tiếp nhận hồ sơ, ngày 19-9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam đối với Đinh Thị Bích Thủy (36 tuổi, trú tại tổ 3, phố Vàng, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) về hành vi lừa đảo chiểm đoạt tài sản.


Vào thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, Thủy đang là Phó Hiệu trưởng Trường THCS Tân Minh, huyện Thanh Sơn; còn chồng là Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao của một huyện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ...

Với vị thế này, Thủy dễ dàng lấy được lòng tin của nhiều người bị hại. Trong đó có Nguyễn Thị Thanh Nhàn (trú tại Phú Thọ) đang là giáo viên hợp đồng với mức lương 1,5 triệu đồng/tháng.

Qua nhiều người, chị Nhàn biết tin Thủy có khả năng chạy biên chế đã chủ động gặp nữ hiệu phó này, dù không hề quen biết đối tượng. Qua trao đổi, Thủy hứa hẹn sẽ lo việc cho chị Nhàn vào công chức Nhà nước với chi phí khoảng 160 triệu đồng. Đối tượng yêu cầu chị Nhàn đưa trước 80 triệu đồng, số còn lại sẽ hoàn trả khi có quyết định.

Sau 5 tháng, Thủy thông báo sắp có biên chế và yêu cầu nạn nhân Nhàn phải đưa số tiền còn lại. Vừa mừng, vừa lo, chị Nhàn đôn đáo khắp nơi vay thêm 100 triệu đồng nộp cho Thủy.

Tương tự tình cảnh trên, chị Nguyễn Thị Lan Hương (ở Việt Trì, Phú Thọ), một cán bộ hợp đồng xã vốn là chỗ quen biết với Đinh Thị Bích Thủy cũng đã bị lừa 180 triệu đồng để chạy vào công chức.

Về phía Thủy, toàn bộ khoản tiền chiếm đoạt được dùng để trả nợ và số tiền lãi vay ngân hàng do Thủy làm ăn thua lỗ. Vụ việc vỡ lở bắt nguồn từ đơn trình báo của một trong các bị hại gửi đến Công an huyện Thanh Sơn.

Khi Cơ quan CSĐT vào cuộc, Thủy khai đã nhận của chị Trương Thu Phương 118 triệu đồng, để xin cho người nhà là Trương Thị Tú Uyên (27 tuổi, trú tại xã Cự Thắng, huyện Thanh Sơn) vào biên chế công chức giáo viên tại huyện Tân Sơn.

Sau khi nhận tiền và hồ sơ, Thủy không xin được vào biên chế công chức đã sử dụng vào việc kinh doanh tại huyện Thanh Sơn. Đối với 9 trường hợp còn lại, Thủy không thừa nhận việc nhận tiền và hồ sơ xin việc làm cho các bị hại.

Hiện vụ án đang được điều tra, làm rõ.

Theo Công An Nhân Dân

Có thể bạn quan tâm