Khởi tố nghi can đánh chết cán bộ quản lý thị trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lê Thành Nhân khai nhận khi bị Quản lý Thị trường bắt giữ xuồng chở thuốc lá lậu, nhóm của Nhân đã quay lại dùng cây đánh vào đầu khiến anh Nguyễn Kim Danh ngã xuống nước.

  1 Tang vật một vụ buôn thuốc lá lậu bị thu giữ (Ảnh minh họa)
Tang vật một vụ buôn thuốc lá lậu bị thu giữ (Ảnh minh họa)

Ngày 19-9, Công an tỉnh Long An cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Thành Nhân (34 tuổi, ngụ ấp 4, xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ) để điều tra vụ anh Nguyễn Kim Danh-cán bộ đội số 1, Quản lý Thị trường (QLTT) Long An bị đánh chết khi bắt nhóm buôn lậu thuốc lá.

Ngay sau khi xảy ra sự việc cán bộ Danh bị đánh tử vong, cơ quan điều tra đã sàng lọc được 12 đối tượng có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc. Qua quá trình đấu tranh, Nhân đã khai nhận chính mình đã trực tiếp đánh ông Danh tử vong.

Số hàng buôn lậu mà ông Danh cùng đồng đội bắt giữ được là của Nguyễn Minh Hùng (38 tuổi, ngụ ấp Tân Hòa, xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ).

Sau khi bị tịch thu số hàng buôn lậu, Hùng đã rủ Nhân cùng 11 đối tượng khác tổ chức truy đuổi các cán bộ quản lý thị trường để cướp lại hàng. Sau khi truy đuổi gần đến xuồng của ông Danh, Nhân đã dùng cây đánh vào đầu khiến ông Danh rớt xuống nước và tử vong sau đó.

Hiện Nguyễn Minh Hùng vẫn còn đang bỏ trốn, Cơ quan Điều tra đang tiếp tục truy tìm Hùng.

Ngoài 11 đối tượng được triệu tập, cơ quan điều tra còn thu giữ 9 xuồng máy, 12 đai thuốc lá lậu (1 đai có 50 đến 60 cây thuốc), 1 điện thoại là tang vật tại hiện trường vụ án.

Trước đó, lúc 0 giờ 30 phút, sau khi bắt một xuồng máy chở thuốc lá của nhóm buôn lậu, ông Nguyễn Kim Danh đã bị các đối tượng vi phạm quay lại truy đuổi và đánh tử vong.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.