Đối tượng giết vợ lãnh án 8 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 15-9, Tòa án nhân dân tỉnh vừa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Puih Kin (SN 1977, trú xã Ia Khai, huyện Ia Grai) về tội “Giết người”.
 

Ảnh: Lê Anh
Ảnh: Lê Anh

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, vào lúc 15 giờ ngày 7-3-2016, Puih Kin cho rằng vợ mình là chị Rah Mah Pyich đang ngoại tình với một thanh niên trong làng ở vườn điều của gia đình nên đã nhặt một khúc gỗ rồi đi về phía vườn điều để tìm vợ. Khi đến nơi, dù lúc này chị Rah Mah Pyich đang nhặt hạt điều, nhưng Puih Kin đã dùng khúc gỗ đánh 3 phát vào đầu và người chị Pyich, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định Puih Kin thường xuyên uống rượu dẫn đến bị bệnh rối loạn tâm thần và hành vi. Trước khi gây án, tâm lý của Puih Kin bất ổn khi có hành động cầm can nhựa chứa đầy xăng định uống nhưng may mắn được mọi người can ngăn. Ngoài án phạt tù, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh còn buộc Puih Kin phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 180 triệu đồng.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).