Điểm sáng trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Phường Phù Đổng (TP. Pleiku) có hơn 4.000 hộ với trên 18.000 nhân khẩu. Trên địa bàn phường có nhiều trục đường chính và nhiều cơ quan, khách sạn, nhà nghỉ... Chính vì vậy, phường Phù Đổng là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự. Nhận thấy rõ vấn đề này, phường Phù Đổng luôn chú trọng giữ gìn, bảo vệ trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Các vụ án hình sự xảy ra đều được nắm bắt, xác minh, điều tra kịp thời. Các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp dân sự đều được hòa giải, giải quyết thấu tình đạt lý, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp, củng cố niềm tin của nhân dân. “Phường Phù Đổng là điểm sáng trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của TP. Pleiku. Mới đây, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định tặng bằng khen cho tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an phường Phù Đổng”-Thượng tá Nguyễn Ích Hồng-Phó Trưởng Công an TP. Pleiku, cho biết.

 

Công an phường Phù Đổng họp về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Ảnh: H.M
Công an phường Phù Đổng họp về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Ảnh: H.M

Nhằm thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phường Phù Đổng đã phát huy tốt vai trò của lực lượng Công an và các tổ an ninh xung kích, tổ bảo vệ dân phố, tổ tự quản, tổ hòa giải; tăng cường công tác tuyên truyền đến tận nhà dân; tích cực vận động các đối tượng phạm tội ra đầu thú; quản lý, giáo dục, giúp đỡ những người được đặc xá, những người chấp hành xong án phạt tù, những người từ các cơ sở giáo dưỡng trở về địa phương...

Đề cập đến phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn, ông Nguyễn Xanh-Bí thư Đảng ủy phường, cho biết: “Phường chú trọng phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị để đảm bảo an ninh trật tự. Các chi bộ, các chi hội đoàn thể, các tổ dân phố và người dân đều quan tâm và tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương”.  

Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” phát triển thực chất, sâu rộng trong các khu dân cư. Do vậy mà ngày càng có nhiều người dân tham gia, tố giác tội phạm và giao nộp hung khí nguy hiểm đến các cơ quan chức năng. Nhờ nguồn tin của quần chúng, từ năm 2015 đến nay, Công an phường Phù Đổng và các lực lượng chức năng đã điều tra xác minh, làm rõ 25/32 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có 8 vụ cướp giật tài sản, 6 vụ cố ý gây thương tích.

“Phát huy những kết quả đạt được, chúng tôi sẽ tiếp tục bám sát địa bàn nắm bắt tình hình, phòng ngừa, đấu tranh, kịp thời trấn áp và xử lý nghiêm minh những hành vi phạm pháp; phấn đấu giữ vững danh hiệu thi đua đơn vị quyết thắng nhiều năm liền”-Thiếu tá Lê Văn Sơn-Phó Trưởng Công an phụ trách phường Phù Đổng cho biết.

Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.