Giả danh công an gọi điện thoại lừa đảo, chiếm đoạt tiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kẻ giả danh xưng thượng tá, phó trưởng phòng cảnh sát hình sự, hù nạn nhân chuyển một số tiền lớn vào tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công an TP. Vũng Tàu cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại. May mắn nạn nhân trình báo và công an ngăn chặn kịp thời.

Trước đó, ngày 30-6, ông Trần Trọng C. (71 tuổi, trú tại phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) nhận cuộc điện thoại bàn từ một người đàn ông và người này xưng là thượng tá, phó trưởng phòng cảnh sát hình sự công an một tỉnh phía nam.

Vị “thượng tá” này nói với ông C. rằng đang điều tra đường dây tội phạm lớn, liên quan đến nhiều cán bộ nhà nước và đã bắt giữ một người tên Dũng, thu giữ nhiều thẻ ATM, trong đó có một thẻ mang tên ông C., trong tài khoản này có gần 2 tỉ đồng. Vị này hù dọa ông C. có liên quan đến đường dây tội phạm này.

Vì chưa bao giờ lập tài khoản ở ngân hàng nên ông C. trả lời không liên quan đến vụ việc.

Tuy nhiên khi “thượng tá công an” đọc chính xác thông tin cá nhân ông C., đồng thời yêu cầu ông ra ngân hàng rút hết số tiền mà gia đình ông gửi tiết kiệm để gửi vào một tài khoản do người này chỉ định.

Qua điện thoại, vị thượng tá này còn hù ông C. rằng “đã bố trí lực lượng trinh sát giám sát ông C., nếu ông tiết lộ thông tin này ra ngoài, cơ quan công an sẽ bắt giam, và tính mạng của ông cũng sẽ bị đe dọa”.

Quá hoảng sợ, chiều cùng ngày, ông C. đã ra ngân hàng rút hết 335 triệu đồng tiền tiết kiệm rồi gửi vào một tài khoản mang tên Lộc Thị Loan, mở ở ngân hàng Nông nghiệp và PTNT-Chi nhánh ở Lạng Sơn.

Tuy nhiên, ngay sau khi chuyển tiền, nghi bị lừa, ông C. đã báo công an và công an yêu cầu ngân hàng nơi ông chuyển tiền phong tỏa tài khoản.

Qua xác minh, Công an TP. Vũng Tàu xác định, đây là vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tài khoản mang tên Lộc Thị Loan vừa được lập vào chiều 30-6.

Cách đây vài năm, tại Vũng Tàu đã có rất nhiều nạn nhân bị lừa đảo tương tự ông C., với số tiền hàng tỷ đồng. Sau một thời gian lắng xuống, hiện tượng lừa đảo này lại tiếp tục tái diễn trong mấy tháng đầu năm 2016 và đã có nhiều người mắc bẫy.

Công an TP. Vũng Tàu khuyến cáo khi nhận được những cuộc điện thoại như vậy, người dân cần hết sức cảnh giác, không làm theo yều cầu của đối tượng, đồng thời trình báo công an gần nhất để được hướng dẫn, giải quyết.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.