Bắt đối tượng tiếp tay cho người nước ngoài chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mỗi vụ lừa đảo thành công, đối tượng Phạm Thị Kim Phượng được hưởng hoa hồng 7% số tiền chiếm đoạt.

Đối tượng Phạm Thị Kim Phượng.
Đối tượng Phạm Thị Kim Phượng.


Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm kinh tế và chức vụ, Công an TP. Hồ Chí Minh vừa bắt giữ đối tượng Phạm Thị Kim Phượng, sinh năm 1986, ngụ huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh để điều tra hành vi "chiếm đoạt tài sản".

Thời gian gần đây, Phượng chung sống như vợ chồng với một nam thanh niên người Nigieria. Từ tháng 8-2015, Phượng đã tiếp tay cho người này và các đồng phạm người gốc Phi lừa đảo chiếm đoạt của nhiều phụ nữ tại Việt Nam số tiền hơn 8 tỷ đồng.

Quá trình điều tra cho thấy, Phượng cấu kết với một số người Việt trong nước mở hàng chục tài khoản ngân hàng rồi sau đó, phối hợp với băng nhóm người gốc phi lên mạng Facebook giả danh người châu Âu, châu Mỹ tiếp cận với những người phụ nữ ở Việt Nam để làm quen rồi đưa ra những lời hứa hẹn tặng tiền, quà có giá trị lớn.

Khi biết nạn nhân sập bẫy, băng nhóm này liền cử người liên lạc bằng điện thoại, sau đó giả danh cán bộ hải quan, hay nhân viên công ty vận chuyển để yêu cầu nạn nhân đóng phí hải quan, phí vận chuyển vào tài khoản được Phượng chuẩn bị sẵn rồi rút tiền ra chiếm đoạt. Mỗi vụ lừa đảo thành công, Phượng được hưởng hoa hồng 7% số tiền chiếm đoạt.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.