Vào tù vì yêu đương mù quáng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong suốt phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Phạm Văn Hướng (SN 1986, ở phường Ia Kring, TP. Pleiku) và bị hại Phạm Thị N.M. (SN 1997, ở xã Ia Grăng, huyện Ia Grai) đều tỏ ra lầm lì. Xét thấy những lời khai nhận của bị cáo, bị hại và những người có liên quan phù hợp với các tài liệu, vật chứng có trong hồ sơ vụ án, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt bị cáo Hướng 5 năm tù về tội “Giết người”, buộc Hướng phải bồi thường tổn thất tinh thần và các chi phí khác cho bị hại và gia đình bị hại.

  Phạm Văn Hướng trước vành móng ngựa. Ảnh: H.M
Phạm Văn Hướng trước vành móng ngựa. Ảnh: H.M

Sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Nghề Gia Lai, năm 2011, Phạm Văn Hướng vào xã Ia Grăng làm công nhân Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Điện Phan Vũ. Tại đây, Hướng có quan hệ tình cảm yêu đương với Phạm Thị N.M. (lúc này, N.M. đang là học sinh lớp 10). Biết chuyện, gia đình N.M. đã can ngăn và N.M. đã chủ động chia tay Hướng để tập trung vào việc học tập.

Khoảng 18 giờ ngày 7-10-2015, Hướng hẹn gặp và cùng N.M. vào nhà nghỉ H.H. (tổ dân phố 6, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) để tâm sự. Hướng đã nói rõ cho N.M. biết việc cùng nhau tự tử là để 2 người được ở bên nhau mãi mãi, thoát khỏi sự ngăn cấm của gia đình. Thấy Hướng đã chuẩn bị từ trước một sợi dây điện (một đầu có phích cắm) và một chai thuốc diệt cỏ thì N.M. khuyên ngăn rồi đi vào nhà vệ sinh nhắn tin cho người nhà của Hướng đến nhà nghỉ bắt Hướng về.

Không từ bỏ ý định tự tử, khoảng 17 giờ ngày 8-10-2015, Hướng lại hẹn gặp và cùng N.M. đến khách sạn T.L. (ở đường Hai Bà Trưng, TP. Pleiku) để tâm sự. Lần này, Hướng cũng chuẩn bị sẵn một sợi dây điện (một đầu có phích cắm), một con dao và một chai thuốc diệt cỏ. Sau khi cùng N.M. vào phòng khách sạn, Hướng đi mua rượu đem lên phòng ngồi uống một mình và gọi điện thoại cho bạn bè nói lời chia tay. Tiếp đó, Hướng lấy sợi dây điện cắm vào ổ điện, rồi bảo N.M. đến ngồi bên cạnh để cùng tự tử. Do hoảng sợ nên N.M. bỏ chạy vào phòng vệ sinh chốt cửa lại. Đến khi biết Hướng uống rượu say nằm ngủ thì N.M. nhẹ nhàng mở cửa đi ra ngoài, rồi đi đến nhà anh Phạm Văn Chương (em ruột của Hướng) kể lại sự tình. Nghe xong câu chuyện, anh Chương liền đi đến khách sạn đưa Hướng về.

Vẫn không từ bỏ ý định tự tử, sáng 27-10-2015, Hướng lại nhắn tin hẹn gặp N.M. để tâm sự lần cuối, sau đó chia tay. Hướng thuê xe taxi đi đón N.M. ra Biển Hồ tâm sự, rồi vào nghỉ trong khách sạn Q.A. (ở tổ dân phố 5, phường Yên Đổ, TP. Pleiku). Lần này, Hướng cũng chuẩn bị sẵn các dụng cụ để tự tử. Tại đây, Hướng nói với N.M.: “Hôm nay, Hướng quyết định tự tử”. Nghe vậy, N.M. hoảng sợ mở cửa để chạy ra ngoài thì bị Hướng nhanh chóng nắm lấy tay kéo giữ lại. Sau đó, N.M. chạy trốn vào phòng tắm, chốt cửa lại và kêu cứu. Sợ bị phát hiện nên Hướng liền bật hết âm thanh ti vi, dùng tay đập vỡ cửa kính phòng tắm, mở chốt cửa kéo N.M. ra ngoài, rồi dùng dây điện quấn chặt nhiều vòng vào cổ N.M.. Bị siết cổ, N.M. kêu la, vùng vẫy, rồi bất tỉnh. Thấy N.M. buông xuôi 2 tay, nằm bất động, Hướng nghĩ N.M. đã chết nên lấy chai thuốc diệt cỏ uống, nhưng nước thuốc đã đổ hết ra ngoài. Tiếp đó, Hướng lấy dây điện siết cổ N.M. quấn nhiều vòng vào tay trái của bản thân, còn tay phải thì cầm phích cắm vào ổ điện để tự tử. Cắm phích vào ổ điện, bị giật điện theo phản xạ tự nhiên, cơ thể Hướng bị co giật nên làm phích cắm bật ra khỏi ổ điện, làm Hướng ngã ra nền nhà, bất tỉnh.

Đến khoảng 13 giờ 30 phút ngày 27-10-2015, N.M. tỉnh dậy, đập cửa kêu cứu thì được nhân viên của khách sạn Q.A. nghe thấy, mở cửa và hô hoán để nhiều người vào phòng đưa Hướng và N.M. đi cấp cứu. Đến ngày 3-11-2015, N.M. được xuất viện. Ngày 22-12-2015, Hướng bị bắt, bị khởi tố và sau đó bị truy tố về tội: “Giết người” theo quy định tại Điều 93, Bộ luật Hình sự.

 Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.