Làm rõ vụ giết người tại quán karaoke

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chỉ vì mâu thuẫn trong lúc ngồi hát karaoke, đối tượng Thạch Lý Quỳnh (SN 1989, trú tại thôn 2, xã Biển Hồ, TP. Pleiku) đã dùng dao đâm vào bụng Nguyễn Như Tâm (SN 1980, trú tại thôn 2, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa) khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu. Được sự vận động của Cơ quan Điều tra và gia đình, đối tượng đã đến Công an TP. Pleiku đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.                 

 
  Đối tượng Thạch Lý Quỳnh. Ảnh: L.A
Đối tượng Thạch Lý Quỳnh. Ảnh: L.A

Vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 29-4, tại quán karaoke Paris By Night (tổ 4, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP. Pleiku đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân. Đồng thời, lực lượng Công an khẩn trương xác minh, truy tìm tung tích đối tượng gây án cũng như hung khí mà đối tượng sử dụng. Bước đầu cơ quan điều tra xác định, nạn nhân tên là Nguyễn Như Tâm (SN 1980, trú tại thôn 2, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa). Kết quả khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của Tâm là do vết thương thấu bụng, xuyên thủng mạc treo và đại tràng ngang túi mật, gan phải, động mạch phải bụng do một vật sắc nhọn gây ra.

Nhiều thông tin cho rằng đây là vụ thanh toán nhau giữa 2 băng nhóm. Tuy nhiên, từ lời khai của những nhân chứng có mặt tại hiện trường và những bằng chứng thu thập được, cơ quan điều tra xác định, nguyên nhân vụ án mạng chỉ là do mâu thuẫn bộc phát giữa hung thủ và nạn nhân. Đồng thời xác định được hung thủ đâm chết Nguyễn Như Tâm là đối tượng Thạch Lý Quỳnh (SN 1989, trú tại thôn 2, xã Biển Hồ, TP. Pleiku).

Sau khi xác định rõ nguyên nhân và đối tượng gây án, cơ quan Công an tiến hành truy bắt hung thủ, đồng thời phối hợp cùng gia đình vận động đối tượng ra đầu thú. Đến sáng 30-4, Thạch Lý Quỳnh đã đến Công an TP. Pleiku đầu thú và giao nộp hung khí gây án là con dao còn dính máu mà Quỳnh dùng để đâm nạn nhân. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận, vào khoảng 16 giờ ngày 29-4, sau khi uống rượu về thì Quỳnh cùng Phan Quốc Dũng (SN 1982, trú tại làng Gla, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai), Bùi Thị Kim Yến (SN 1986, trú tại  phường Ia Kring, TP. Pleiku), Trần Huy Vũ (SN 1980, trú tại phường Tây Sơn, TP. Pleiku) và 3 người (chưa rõ lai lịch) đến quán karaoke Paris By Night để hát.

Khi cả nhóm đến quán karaoke được khoảng 15 phút thì Dũng nhận được điện thoại của bạn là Nguyễn Như Tâm nên Dũng rủ Tâm cùng lên quán karaoke chơi. Sau đó, Tâm đến cùng hát karaoke. Vừa hát được khoảng 15 phút thì Quỳnh thấy trong túi Tâm có 1 bình xịt hơi cay loại nhỏ nên tỏ ra khó chịu. Quỳnh quay sang hỏi Tâm: “Đi chơi với anh em mà mang theo bình xịt hơi cay làm gì?”. Nghe vậy, Tâm quay sang hỏi ngược lại: “Mày tuổi gì hỏi tao!...”. Bực tức trước thái độ của Tâm, sẵn đang hút dở điếu thuốc trên tay, Quỳnh búng vào người của Tâm thì bị Tâm dùng bình xịt hơi cay xịt vào người. Bị tấn công, Quỳnh cầm con dao (dài 32 cm) đâm trúng vào vùng bụng của Tâm rồi chạy ra ngoài bỏ trốn.

 Hạ Vy

Có thể bạn quan tâm