Khởi tố đối tượng hiếp dâm trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 5-5, Cơ quan điều tra Công an huyện Ia Pa cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Phú (SN 1993, trú làng Bi Ya, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa) về hành vi hiếp dâm trẻ em.
 

Nguyễn Văn Phú tại cơ quan Công an huyện Ia Pa. Ảnh: Văn Ngọc
Nguyễn Văn Phú tại cơ quan Công an huyện Ia Pa. Ảnh: Văn Ngọc

Trước đó, ông Siu T. cha của em Rah Lan H. (SN 2001, trú xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa) đã làm đơn trình báo đến Công an huyện về việc con mình bị Nguyễn Văn Phú hiếp dâm. Theo ông T., từ đầu tháng 3-2016, em H. đi nhổ mì thuê và ngủ lại tại rẫy thuộc thôn Bi Ya, xã Pờ Tó. Tối 29-3, H. cùng Rơ Ô Phước (SN 1998) và Ksor H’Bao (SN 2000) trú cùng làng đang ngồi nhậu ở trước nhà rẫy thì Nguyễn Văn Phú đến. Do có mâu thuẫn từ trước với Phước nên Phú về chòi rẫy của mình (cách 400 mét) lấy 1 con dao nhọn cán gỗ dài chừng 29 cm đến để đánh Phước thì Phước bỏ chạy. Thấy vậy, Phú cầm dao đe dọa rồi yêu cầu H. phải đi về chòi rẫy của mình. Tại đây, Phú lột quần H. đòi hiếp dâm nhưng không thành. Không thỏa mãn được thú tính, Phú tiếp tục bịt miệng H. và dọa giết rồi kéo H. đến bãi cát bên bờ suối để thực hiện hành vi giao cấu. Sau đó, Phú ép buộc H. phải về ngủ cùng mình tại chòi rẫy. Đến khoảng 2 giờ sáng, người nhà của H. và một số người cùng làng đi tìm phát hiện và đuổi đánh Phú.

Sau khi nhận được tin báo, đến chiều 30-3, Công an huyện Ia Pa đã ra lệnh bắt khẩn cấp với Nguyễn Văn Phú. Qua điều tra phát hiện Phú là đối tượng đã có tiền án cũng về tội Hiếp dâm trẻ em. Năm 2006, vì trộm cắp tài sản, Phú bị đưa đi trường giáo dưỡng ở Đà Nẵng. Năm 2008, vừa trở về từ trường giáo dưỡng thì Phú thực hiện hành vi hiếp dâm với một bé gái 9 tuổi. Do chưa đủ tuổi vị thành niên nên Phú chỉ bị tuyên án 8 năm tù đến tháng 1-2015 thì y mãn hạn tù.

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.