Ia Kreng: Nhiều người vi phạm Luật Giao thông Đường bộ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hiện nay, đi trên tuyến đường nhựa từ ngã ba thị trấn Ia Ly vào Nhà máy Thủy điện Sê San 3 (dài khoảng 30 km), nhất là đoạn đường từ cổng làng Dóch 1 đến làng Díp (dài khoảng 15 km, thuộc xã Ia Kreng, huyện Chư Pah), rất dễ thấy có nhiều người điều khiển, người ngồi trên xe máy không đội mũ bảo hiểm (MBH) hoặc đội MBH không cài quai, đội MBH không đúng quy định. Tận thấy sự thật này, nhiều người khẳng định những hành vi nêu trên là sai với các quy định của quy ước, hương ước và pháp luật hiện hành, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây ra tai nạn giao thông, làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.
 

Những người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm đi qua cổng UBND xã Ia Kreng, huyện Chư Pah. Ảnh: H.C
Những người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm đi qua cổng UBND xã Ia Kreng, huyện Chư Pah. Ảnh: H.C

Cùng với việc không đội MBH hoặc có đội MBH nhưng không đúng quy định, ở xã Ia Kreng còn có rất nhiều loại xe mô tô, xe máy đã gỉ xước nham nhở, có kiểu dáng và màu sắc khác thường, không gương, không đèn, không khóa, không gắn biển số, không còi, không đăng ký quyền sử dụng... Ông Rơ Châm Ring (làng Díp, xã Ia Kreng) phân trần: “Ai cũng muốn có xe máy tốt, nhưng không có nhiều tiền nên dân làng mình mua chiếc xe máy già nua hay đổi mì, đổi heo, đổi bò lấy xe máy cũ để chở người, chở hàng nông sản, chở phân tro đi làm nương rẫy. Xe máy có giấy tờ viết tay, xe máy không giấy tờ, không có biển số đều quá cũ, chạy được vài mùa rẫy là hư hỏng. Khi xe máy không chạy được nữa, bà con mình bán sắt vụn...”.

Trao đổi về việc nhiều người vi phạm giao thông, ông Nguyễn Hồng Tánh-Chủ tịch UBND xã Ia Kreng cho biết: Thời gian qua, UBND xã đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, vận động, nhắc nhở và tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm giao thông. Tuy nhiên, do điều kiện dân trí hạn chế nên đồng bào người địa phương chưa thực hiện tốt các quy định về trật tự an toàn giao thông đường bộ. Thời gian tới, xã sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp để nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật, tăng cường tuần tra kiểm soát, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường liên thôn, liên xã.

Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.