Điều tra kẻ mạo danh Công an, Phóng viên nhận tiền chạy việc, chạy trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua trên địa bàn tỉnh Gia Lai xuất hiện 1 đối tượng mạo danh là cán bộ Công an và phóng viên của Báo Công an TP. Đà Nẵng-văn phòng đại diện tại Tây Nguyên để nhận tiền chạy việc, chạy trường cho nhiều người.
 

Giấy biên nhận thể hiện việc mạo danh của Phạm Ngọc Hùng.
Giấy biên nhận thể hiện việc mạo danh của Phạm Ngọc Hùng.

Cụ thể, Công an TP. Pleiku nhận được đơn cầu cứu của bà Nông Thị Tươi (1971, trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện) về việc đối tượng mạo danh cán bộ Công an và phóng viên của Báo Công an TP. Đà Nẵng để chạy việc. Theo đơn của bà Tươi, do gia đình có nhu cầu xin cho cháu ruột của bà Tươi là Dương Hoàng Phú vào Công an chuyên nghiệp nên được người quen giới thiệu gặp Phạm Ngọc Hùng (1959, trú tại thôn 1, xã Trà Đa, TP. Pleiku) để chạy việc. Sau khi trao đổi, Hùng đã yêu cầu gia đình bà Tươi đưa 100 triệu đồng để Hùng đi lo công việc cho cháu Phú. Sau đó, bà Tươi đã gặp Hùng và đưa tiền nhiều lần, trong đó có 2 lần ghi giấy biên nhận với tổng số tiền 45 triệu đồng, còn những lần khác không ghi giấy biên nhận.

Tuy nhiên, đến tháng 2-2014, Phú hoàn thành nghĩa vụ tại Công an huyên Phú Thiện và ra quân. Thực tế, Hùng lấy tiền và không có động tĩnh gì để giúp đỡ cho Dương Hoàng Phú vào Công an chuyên nghiệp. Gia đình bà Tươi nhiều lần liên hệ Hùng thì Hùng tránh mặt, điện thoại thì không liên lạc được, thậm chí Hùng còn thách thức, chửi bới bà Tươi khi bà Tươi yêu cầu trả lại số tiền đã nhận. Bà Tươi trình bày: Để tạo lòng tin gia đình, tại 2 giấy biên nhận tiền mà Hùng viết cho tôi khi thì Hùng ghi đơn vị công tác là A35, Bộ Công an nhưng khi khác lại viết nguyên là cán bộ A43, Bộ Công an, hiện công tác tại Báo Công an TP. Đà Nẵng-thường trú Tây Nguyên.

Đồng thời, qua xác minh ban đầu, Phạm Ngọc Hùng còn mạo danh cán bộ Công an, phóng viên Báo Công an TP. Đà Nẵng nhận tiền của một số người dân tại địa bàn huyện Phú Thiện chạy trường cho con, em của họ. Trong đó, Hùng mạo danh là phóng viên Báo Công an TP. Đà Nẵng để nhận 6 triệu đồng với mục đích chạy cho con gái của bà Hoàng Thị Bạch (trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện) vào trường Trung cấp Quân y.

Công an TP. Pleiku cho biết: Tại Báo Công an TP. Đà Nẵng và Văn phòng đại diện Báo Công an TP. Đà Nẵng tại Tây Nguyên không có ai là phóng viên hoặc cộng tác viên của báo tên là Phạm Ngọc Hùng. Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku điều tra làm rõ. Đồng thời, Cơ quan điều tra cũng thông báo ai là nạn nhân của Phạm Ngọc Hùng hãy liên hệ, cung cấp thông tin cho Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku (địa chỉ: số 11 Hai Bà Trưng, TP. Pleiku, Gia Lai, số điện thoại Trực ban: 0593.821.625) để xác minh, làm rõ, xử lý đúng quy định của pháp luật.

Nhật Quang

Có thể bạn quan tâm