44 người thương vong trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa cho biết, trong ngày 30-4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (tính từ 15 giờ ngày 29-4 đến 15 giờ ngày 30-4) cả nước đã xảy ra 34 vụ tai nạn giao thông làm 44 người thương vong.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong đó, đường bộ xảy ra 33 vụ, làm chết 20 người, bị thương 23 người. Đường sắt xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người. Đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn giao thông. Về công tác xử phạt vi phạm Luật giao thông đường bộ, Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, lực lượng CSGT đường bộ toàn quốc đã tập trung xử lý 5.384 trường hợp, nộp kho bạc nhà nước 3 tỷ 52 triệu đồng, tạm giữ 18 ô tô, 547 mô tô, tước GPLX 277 trường hợp. Đường thủy, lực lượng CSGT đã kiểm tra, xử lý 507 trường hợp, nộp kho bạc trên 268 triệu đồng.

Trong ngày 30-4, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhận được gần 150 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về việc: tăng giá vé, chở quá số người quy định, và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường. Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý các nội dung người dân phản ánh.

Thông tin từ Ủy ban ATGT Quốc gia cũng cho biết, trong ngày 30-4, xuất hiện tình trạng một số đối tượng quấy rối, nhá máy và có những lời lẽ lăng mạ đối với các số điện thoại đường dây nóng của cơ quan này. Ủy ban ATGT Quốc gia đã đề nghị lực lượng chức năng của Bộ Công an vào cuộc điều tra xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

 

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm