Tạm giữ hình sự 3 đối tượng cướp tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 20-4, Công an huyện Đak Đoa (Gia Lai) cho biết, đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng: Van (SN 1999), Rinh (SN 1994) và Lê Trọng Ngọc (SN 2000), cùng trú tại làng Bông Lar, xã Ia Băng, huyện Đak Đoa để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.

Các đối tượng Van, Ngọc, Rin tại Trại tạm giam Công an huyện Đak Đoa. Ảnh: Lê Anh
Các đối tượng Van, Ngọc, Rin tại Trại tạm giam Công an huyện Đak Đoa. Ảnh: Lê Anh

Trước đó, vào lúc 17 giờ ngày 17-4, 3 đối tượng Van, Rinh và Lê Trọng Ngọc uống rượu tại nhà Van. Đến khoảng hơn 19 giờ, do có mâu thuẫn với ông Huỳnh Đều (trú cùng làng) trước đó nên Van rủ Rinh và Ngọc đi xuống nhà rẫy của ông Đều để tìm đánh ông và người làm công cho ông. Sau khi được các đối tượng đồng ý, Van mang theo một cây rựa. Trên đường đi đến nhà rẫy của ông Đều, Rinh bẻ một ống nước dài khoảng 80 cm, còn Ngọc nhặt một cây tre dài khoảng 1,5 mét để làm hung khí. Khi cả 3 đối tượng đi tới nhà rẫy của ông Đều thì nhìn thấy anh Vi Văn Thịnh, chị Vi Thị Mai, Vi Thị Mơ, Cao Thị Phương là người làm thuê cho ông Đều đang làm việc gần giếng nước. Tại đây, Rinh dùng ống nước đánh anh Thịnh. Anh Thịnh đưa tay đỡ rồi bỏ chạy; Van cũng dùng rựa uy hiếp khiến Vi Thị Mai, Vi Thị Mơ, Cao Thị Phương bỏ chạy ra vườn rau.

Khi thấy trong nhà rẫy không có người, 3 đối tượng đã vào nhà lấy đi một số tài sản. Trên đường về, các đối tượng đã chia nhau những tài sản vừa chiếm đoạt được để sử dụng. Hiện vụ việc đang được Công an huyện điều tra mở rộng.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm