Giữ bình yên khu phố

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Những năm qua, lực lượng dân quân của phường luôn phối hợp tốt với Công an trong nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát địa bàn. Vì vậy, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường cơ bản ổn định”-ông Võ Dương Hà-Chủ tịch UBND phường Trà Bá (TP. Pleiku) nhận xét.

Một buổi tối, chúng tôi theo chân lực lượng dân quân Công an phường Trà Bá tuần tra, kiểm soát, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Theo kế hoạch, các lực lượng sẽ tuần tra dọc đường Trường Chinh và một số tuyến đường thuộc các làng đồng bào dân tộc thiểu số để kiểm tra tình hình an ninh thôn, xóm.

 

Lực lượng dân quân phường Trà Bá giúp dân dọn dẹp vệ sinh đường làng.                             Ảnh: A.H
Lực lượng dân quân phường Trà Bá giúp dân dọn dẹp vệ sinh đường làng. Ảnh: A.H

Đường Trường Chinh là một trong những tuyến đường lớn của TP. Pleiku, vì vậy buổi tối ở khu vực này có khá nhiều hàng quán được dựng ngay trên vỉa hè. Nhiệm vụ của các lực lượng trong suốt quá trình tuần tra, kiểm soát là nhắc nhở, chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán, kinh doanh. Anh Trương Minh Nhơn-Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Trà Bá, cho biết: Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, Ban Chỉ huy Quân sự phường thường xuyên phối hợp với lực lượng Công an phường trong công tác tuần tra, kiểm soát, đặc biệt tại một số tuyến đường, như: Nguyễn Hữu Thọ, làng Ngol, Ngô Gia Khảm, khu quy hoạch đường Nguyễn Văn Linh… Đây là những tuyến đường, khu quy hoạch có nhiều bãi đất trống mà các đối tượng có thể lợi dụng để tụ tập quậy phá, đánh nhau… gây mất trật tự. Cũng theo anh Nhơn, công tác phối hợp tuần tra giữa hai lực lượng được thực hiện tùy vào tình hình cụ thể của địa phương và theo chương trình đã ký kết. Tuy nhiên, khi có các sự kiện lớn của tỉnh hay của đất nước thì công tác phối hợp tuần tra của lực lượng dân quân và công an sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục.

Nói về những đóng góp của lực lượng dân quân trong việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, ông Võ Dương Hà-Chủ tịch UBND phường Trà Bá cho rằng: Những năm qua, phường đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng lực lượng dân quân đủ về số lượng, nâng cao về chất lượng. Hàng năm, chi bộ dân quân phường luôn bám sát nghị quyết lãnh đạo của các cấp và nghị quyết lãnh đạo của cấp mình trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng-quân sự địa phương, trong đó có công tác phối hợp tuần tra, canh gác bảo đảm an ninh trên địa bàn. Nhờ đó, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn được đảm bảo.    

Bên cạnh công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát địa bàn, hàng năm, sau mỗi đợt huấn luyện sẵn sàng chiến đấu hay diễn tập, Ban Chỉ huy Quân sự phường đều tổ chức đưa lực lượng dân quân về làm công tác dân vận tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số. Chiến sĩ Nguyễn Chí Dũng chia sẻ: “Ngoài việc giúp dân dọn dẹp đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, sửa giọt nước… chúng tôi còn tích cực tuyên truyền, vận động bà con sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật; tự giác trong phát giác, tố giác tội phạm, góp phần bảo vệ an ninh cho nhân dân tại khu phố và địa bàn dân cư được phân công”.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.