Gia Lai: Quyết liệt tấn công, trấn áp tội phạm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội thường có những diễn biến phức tạp. Để chủ động phòng ngừa và đấu tranh, Công an tỉnh Gia Lai đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện quyết liệt tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo bình yên cho nhân dân vui Xuân đón Tết…

Với vai trò nòng cốt trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhân dân vui Xuân đón Tết an toàn, từ cuối năm 2015, Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 (từ ngày 1-12-2015 đến 15-3-2016). Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đại tá Vũ Văn Lâu-Giám đốc Công an tỉnh, các đơn vị chức năng đã lên kế hoạch, triển khai phương án cụ thể, chi tiết, giao nhiệm vụ, chỉ tiêu đến từng địa phương để đẩy mạnh hơn nữa các biện pháp phòng ngừa và đấu tranh, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ trong mọi tình huống.

 

Lực lượng Cảnh sát làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự tại một nút giao thông ở TP. Pleiku. Ảnh: Vĩnh Phúc
Lực lượng Cảnh sát làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự tại một nút giao thông ở TP. Pleiku. Ảnh: Vĩnh Phúc

Để đợt cao điểm đạt hiệu quả và tạo hiệu ứng cao trong toàn lực lượng, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã đồng loạt ra quân đấu tranh trấn áp các loại tội phạm như: trộm cắp, cướp giật, cố ý gây thương tích, ma túy và tệ nạn cờ bạc, đồng thời nắm chắc tình hình an ninh xã hội, tôn giáo, kinh tế, văn hóa tư tưởng và đời sống của nhân dân. Từ đó, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm các mâu thuẫn trong nhân dân, không để phát sinh các tình huống bất ngờ.

Bên cạnh đó, các đơn vị tập trung tăng cường cán bộ, chiến sĩ xuống bám, nắm địa bàn, tuyến, lĩnh vực trọng điểm về an ninh trật tự, không để tội phạm có điều kiện lợi dụng hoạt động, gây phức tạp tình hình. Tổ chức ký cam kết tới các ban, ngành, đoàn thể, trường học và hộ gia đình chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nâng cao tinh thần trách nhiệm của nhân dân vào việc phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng cấm và tập trung kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm các mặt hàng phục vụ Tết. Tăng cường công tác tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tự quản, tự phòng, tự bảo vệ tài sản của người dân. Duy trì tốt công tác tuần tra, chốt gác ở các địa bàn của lực lượng Công an xã, bảo vệ dân phố, tổ an ninh tự quản… góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở từng địa bàn khu dân cư.

Sau hơn 2 tháng ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, lực lượng Công an toàn tỉnh đã phát hiện, điều tra làm rõ hơn 100 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ hơn 100 đối tượng, thu hồi hàng trăm triệu đồng và nhiều tài sản khác trả lại cho người bị hại; triệt phá 15 tụ điểm đánh bạc và 1 tụ điểm mại dâm, bắt giữ 50 đối tượng; phát hiện, bắt giữ 13 vụ với 20 đối tượng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 50 gói chất bột màu trắng (các đối tượng khai heroin), 3 túi ma túy đá và 30 viên ma túy tổng hợp; phát hiện 34 vụ vi phạm về kinh tế, môi trường, thu giữ 2.180 chai rượu không rõ nguồn gốc, 3,5 tấn thịt động vật các loại không có giấy tờ kiểm định, thu giữ 4.500 gói thuốc lá ngoại nhập lậu, 48,6 kg pháo nổ và 18,83 m3 gỗ, 200 m3 đá không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Bên cạnh đó, lực lượng an ninh đã chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, xử lý những vấn đề nảy sinh phức tạp, tham mưu cho chính quyền địa phương giải quyết ổn định tình hình, không để phát sinh các điểm nóng. Qua đó, bóc gỡ và đưa ra kiểm điểm trước dân hàng chục đối tượng hoạt động phục hồi FULRO, đối tượng liên quan đến “tà đạo Hà Mòn”…

Những ngày Tết Nguyên đán Bính Thân đang đến gần, với việc thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp tấn công trấn áp tội phạm của lực lượng Công an toàn tỉnh, tin rằng, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh sẽ được đảm bảo để người dân được tận hưởng một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc và an lành.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm