Quyết liệt đấu tranh với tệ nạn cờ bạc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mỗi dịp Tết đến Xuân về, trên địa bàn huyện Đak Đoa (tỉnh Gia Lai), tệ nạn cờ bạc lại diễn biến phức tạp. Trước tình hình trên, Công an huyện đã tăng cường lực lượng, quyết liệt triển khai các biện pháp đấu tranh và đã triệt phá thành công nhiều tụ điểm cờ bạc…

Theo nhận định của Thiếu tá Nguyễn Đức Hoàng-Phó Trưởng Công an huyện Đak Đoa: “Tệ nạn cờ bạc trên địa bàn huyện đang biến tướng dưới nhiều hình thức khác nhau. Đi đôi với tệ nạn này là nguy cơ phát sinh các loại tội phạm như: cho vay nặng lãi, xiết nợ, cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp, cướp giật và các hệ lụy xã hội khác, làm ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn”.

 

Các đối tượng Toàn,Vưm, Chinh (từ trái qua) tại cơ quan điều tra. Ảnh: L.A
Các đối tượng Toàn,Vưm, Chinh (từ trái qua) tại cơ quan điều tra. Ảnh: L.A

Trước thực tế đó, thời gian qua, Công an huyện đã chủ động lên phương án đấu tranh, phòng ngừa và triệt phá các tụ điểm cờ bạc. Những ổ cờ bạc vừa bị Công an huyện Đak Đoa phát hiện, triệt phá hầu hết đều ở các xã vùng sâu, vùng xa. Qua lời khai và xác minh nhân thân của đối tượng, đa phần các “con bạc” là những nông dân nghèo, thanh niên không có nghề nghiệp ổn định, nhưng say máu đỏ đen. Điển hình như tụ điểm cờ bạc vừa bị Công an huyện Đak Đoa triệt phá tại quán tạp hóa làng Đê Hót, xã Đak Krong. Từ nguồn tin của nhân dân, lúc 22 giờ 15 phút ngày 28-1, lực lượng Công an huyện đã mật phục bắt quả tang 4 đối tượng, gồm: Nguyễn Ngọc Pháp, Nguyễn Khắc Hải, Nguyễn Quốc Phú và Nguyễn Văn Tuấn (cùng trú tại thôn 1, xã Đak Krong) đang đánh bạc dưới hình thức xóc bầu cua. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tang vật cùng số tiền gần 9 triệu đồng.

Đáng chú ý, hiện nay trên địa bàn huyện, tệ nạn cờ bạc bắt đầu thu hút nhiều thanh niên người dân tộc thiểu số tham gia. Do nhận thức pháp luật còn hạn chế, khi bị bắt, các đối tượng tham gia đánh bạc cho rằng đây là thú vui, để giải khuây sau khi đã xong công việc đồng áng như lời khai của các đối tượng Chinh, Lêh, Vưm, Toàn (trú tại làng Đê Tul, xã Đak Sơ Mei) khi bị bắt quả tang đang xóc bầu cua vào lúc 21 giờ ngày 30-1. Ngoài hai vụ việc nói trên, thời gian qua, Công an huyện Đak Đoa cũng đã triệt phá thêm 2 tụ điểm cờ bạc khác, bắt giữ hơn 10 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật cùng hàng chục triệu đồng.

Thiếu tá Nguyễn Đức Hoàng cho biết thêm: “Trong thời gian tới, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, Công an huyện sẽ tiếp tục đấu tranh quyết liệt với tệ nạn này, quyết tâm không để hình thành các tụ điểm, các đường dây cờ bạc có tổ chức trên địa bàn”.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.