Công an thị xã Ayun Pa: Phá án trong 5 giờ đồng hồ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 27-1, Thượng tá Mai Xuân Điển-Trưởng Công an thị xã Ayun Pa cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Lượm (SN 1986, trú tại phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa) về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Đáng nói, Lượm phải tra tay vào còng số 8 chỉ sau hơn 5 giờ liều lĩnh “cuỗm” hơn 5 chỉ vàng của người hàng xóm bởi sự nhanh nhạy và mưu trí của các chiến sĩ Công an.
 

Đối tượng Nguyễn Thị Lượm. Ảnh: L.V.N
Đối tượng Nguyễn Thị Lượm. Ảnh: L.V.N

Theo hồ sơ vụ án, sáng 9-1, chị Huỳnh Thị Bé (trú tại 18 Lê Lai, phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa) khóa cửa rồi giấu chìa khóa tại phòng tắm phía sau nhà để đi ra ngoài. Khi chị trở về nhà thì phát hiện cánh cửa đã bị mở, chìa khóa đang nằm trong ổ nhưng chiếc vòng cổ bằng vàng 18K, trọng lượng 2,9 chỉ và 2 chiếc nhẫn vàng 18K trọng lượng 2,22 chỉ chị cất giấu dưới gối đã “không cánh mà bay”. Ngay sau khi nhận được tin báo, các trinh sát của Công an thị xã đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, khoanh vùng các đối tượng khả nghi cũng như làm việc với các tiệm vàng trên địa bàn để tìm manh mối. Tại một tiệm vàng, các trinh sát phát hiện một người phụ nữ vừa bán chiếc vòng vàng bị gãy đôi. Qua đối chiếu, chị Bé xác định đây chính là chiếc vòng đã bị đánh cắp.

Theo camera an ninh mà tiệm vàng ghi lại, người phụ nữ này bịt mặt kín mít và không có dấu hiệu nhận dạng đặc trưng ngoài chiếc nhẫn mà người phụ nữ đang đeo trên tay. Chính từ chiếc nhẫn và vóc dáng này, các trinh sát đã đưa Nguyễn Thị Lượm (trú tại 20 Lê Lai, phường Sông Bờ)-là hàng xóm sát nhà chị Bé, vào “tầm ngắm”. Tuy nhiên, trước đó khi Công an thị xã mời lên làm việc thì Lượm và gia đình tỏ vẻ bất hợp tác. Sau đó, khi chị Bé rủ Lượm đi xem bói, dường như “có tật giật mình”, Lượm bỗng dưng nói với chị Bé “vụ mất vàng cứ từ từ sao phải báo Công an làm gì cho phiền”. Thấy đối tượng “chưa khảo đã xưng”, các trinh sát càng có thêm căn cứ để xác định Lượm chính là đối tượng thực hiện vụ trộm nên đã bất ngờ áp sát mời về cơ quan Công an.

Tại đây, Lượm khăng khăng không thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Nhưng qua đấu tranh với những chứng cứ rõ ràng, Lượm đã phải cúi đầu nhận tội. Lượm khai, vì thường xuyên qua nhà chị Bé chơi nên biết rõ chỗ chị Bé hay giấu vàng và chìa khóa mỗi khi vắng nhà. Do buôn bán thất bại, túng thiếu tiền tiêu xài nên Lượm đã nghĩ cách ăn trộm vàng của người hàng xóm. Từ lời khai của Lượm, cơ quan Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà đối tượng và phát hiện 2 nhẫn vàng cùng số tiền 4,7 triệu đồng mà Lượm vừa bán chiếc vòng vàng.

Như vậy, chỉ sau chưa đầy 5 giờ đồng hồ, các trinh sát của Đội Điều tra Công an thị xã Ayun Pa đã tìm ra đối tượng trộm cắp tài sản, mang lại niềm tin lớn cho nhân dân.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.