Bắt tạm giam đối tượng cướp tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 15-12-2015, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Huế cho biết đã ra quyết định lệnh bắt tạm giam đối với Phan Công Đức, 29 tuổi, trú tại 66 Chi Lăng, phường Phú Cát để điều tra làm rõ hành vi “cướp tài sản”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông tin ban đầu được biết: Trước đó, Đức được bà Nguyễn Thị P., trú  tại 355 Bờ Sông Hương, phường Phú Cát thuê sơn tường nhà. Biết được trong nhà bà P. nhiều tài sản có giá trị nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Khoảng 5 giờ 50 phút, ngày 7-12-2015, tưởng rằng gia đình bà P. lúc này đi vắng, Đức leo từ ngôi nhà bỏ hoang ở phía sau và đột nhập vào tầng hai, sau đó dùng búa và thanh sắt cạy cửa để trộm cắp tài sản. Khi đang thực hiện hành vi trộm cắp thì bị chị Nguyễn Thị N. người trong nhà phát hiện, Đức đã đe dọa và dùng búa uy hiếp buộc chị N. đưa cho Đức số tiền 1.120.000 đồng và một máy tính xách tay hiệu Dell. Sau đó, Đức nhanh chóng tẩu thoát.

Nhận được tin báo của người bị hại, lực lượng Công an đã nhanh chóng xác định đối tượng và mời Đức đến Cơ quan Điều tra để làm rõ. Tại đây, Đức đã khai nhận do thiếu tiền tiêu xài và để thỏa mãn cơn nghiện ma túy nên đã thực hiện hành vi trộm cướp tài sản.

Hiện Cơ quan Điều tra Công an thành phố Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với  Phan Công Đức để củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm hành vi "cướp tài sản" theo đúng quy định của pháp luật.

Nam Trần

Có thể bạn quan tâm