Thừa Thiên-Huế: Án tử hình đối với kẻ sát hại anh và em nhà vợ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 25-11, tại Trường Đại học Luật, TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã mở phiên tòa xét xử công khai Trần Xuân Vinh (SN 1983, trú tại đường Chi Lăng, TP. Huế) về tội danh “Giết người”. Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân cũng như sinh viên đã đến Trường Đại học Luật để theo dõi phiên tòa. Khi bước đến vành móng ngựa, Trần Xuân Vinh liên tục bật khóc, khi thấy con trai 5 tháng tuổi của mình.
 

Bị cáo Vinh trước vành móng ngựa lãnh án tử hình về tội giết người. Ảnh: Bùi Oanh
Bị cáo Vinh trước vành móng ngựa lãnh án tử hình về tội giết người. Ảnh: Bùi Oanh

8 giờ 30 phút, đại diện Viện Kiểm sát đọc cáo trạng nêu rõ, Trần Xuân Vinh là chồng chị Huỳnh Thị Lành (chị nạn nhân Huỳnh Nhật). Do Vinh đam mê cờ bạc, không tu chí làm ăn nên cuộc sống hôn nhân của Vinh và Lành không hạnh phúc. Trong lúc đang mang thai, chị Lành bỏ về nhà bố mẹ ở xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế để sinh sống và chờ ngày sinh nở. Cho rằng chính gia đình vợ đã ngăn cản vợ chồng mình nên khoảng 3 giờ sáng 25-6, Nguyễn Xuân Vinh đã đột nhập vào nhà bố mẹ vợ ở cụm Xuân An, thôn Hòa Duân giữa đêm khuya và ra tay sát hại em ruột của vợ là anh Huỳnh Văn Nhật (23 tuổi) và anh Huỳnh Văn Tương (38 tuổi) anh con bác của nạn nhân Nhật), cùng trú tại cụm Xuân An, thôn Hòa Duân, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Ngay sau khi gây án, Trần Xuân Vinh đã ra huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị thuê một nhà nghỉ để lẩn trốn. Tại đây, y đã uống thuốc trừ sâu để tự tử nhưng bất thành khi chủ nhà nghỉ phát hiện kịp thời. Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ra Quảng Trị dẫn giải nghi phạm về Huế để tiếp tục điều tra vụ án. Trước lúc tự tử, y để lại 3 bức thư kể về nguyên nhân vì sao lại ra tay giết hại em vợ và xin lỗi vợ.

Trình bày trước tòa, tên Vinh khai nhận không có ý định giết người. Tối 25-6, Vinh đến nhà ông Huỳnh Thủy để thuyết phục vợ mình là chị Huỳnh Thị Lành đến nơi khác để sinh sống. Nếu chị Lành không đi Vinh sẽ uống thuốc độc để tự tử. Theo đó, rạng sáng 25-6, Vinh đã leo từ trần nhà xuống tầng 1 để uống rượu. Sau đó, y đi vào phòng anh Nhật và anh Tương đang nằm để ra tay. Tên Vinh đã dùng dao đâm anh Tương 5 nhát, khi thấy anh Tương bị đâm anh Nhật đã lao vào ngăn cản thì bị đâm 2 nhát. Sau đó, Vinh bơi ra phá đón xe đi Quảng Trị để trốn. Tại phiên tòa, tên Vinh liên tục nói rằng mình rất thương vợ nhưng gia đình vợ lại “xem bị cáo không ra gì nên bị cáo muốn đưa vợ đi”. “Khi ra đến Quảng Trị, bị cáo vẫn chưa biết đâm chết hai người, khi bị cáo mở Facebook ra để xem tin tức thì mới biết mình đâm chết hai người. Lúc đó, bị cáo rất lo sợ và thuê một nhà nghỉ để tự tử nhưng không thành”- Vinh khai tại tòa. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử lại cho rằng, Vinh là người nghiện cờ bạc nên chị Lành mới từ chối đi với Vinh. Và việc Vinh nghiện cờ bạc dù gia đình vợ đã khuyên nhủ nhiều lần nhưng Vinh vẫn không từ bỏ chính là nguyên nhân dẫn đến thảm án.

 

Đông đảo người dân đến theo dõi phiên tòa. Ảnh: Bùi Oanh
Đông đảo người dân đến theo dõi phiên tòa. Ảnh: Bùi Oanh

Trong phiên tòa, ông Trần Lắm (bố ruột của Vinh) cho biết: Từ sau khi Vinh bị bắt giữ, gia đình ông đã rất lo lắng cho con trai mình. Bởi lẽ vợ của Vinh đã sinh con trai nhưng phía gia đình vợ  lại không nhận nuôi cháu ngoại mình. Giờ đây, gia đình đang rất khó khăn trong việc nuôi cháu của mình. Người cha già này còn cho biết, việc Vinh buồn vì gia đình vợ ngăn không cho đến với chị Lành thì phía gia đình ông đã biết, nhưng không ngờ Vinh lại hành động dại dột như vậy.

Được tòa cho nói lời sau cùng, Trần Xuân Vinh đã bật khóc nức nở xin lỗi gia đình bị hại và mong gia đình vợ tha lỗi cho mình. Vinh quay sang phía con trai mình và bật khóc đồng thời muốn ôm con lần cuối cùng trước khi tòa nghị án. Thay mặt Hội đồng xét xử, Thẩm phán Nguyễn Thản-Chủ tọa phiên tòa tuyên án tử hình với bị cáo Trần Xuân Vinh với tội danh “Giết người”. Đồng thời yêu cầu bị cáo bồi thường tổng thiệt hại cho gia đình bị hại Huỳnh Nhật với số tiền 139 triệu đồng, cùng với 1 triệu đồng/tháng tiền chăm sóc con nhỏ của anh Tương đến năm 18 tuổi (con của anh Nhật hiện đang 4 tháng tuổi).

Bùi Oanh

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.