Nhóm trộm liên huyện sa lưới pháp luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chư Sê vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với 4 đối tượng từng gây ra hàng chục vụ trộm cắp xe máy và nhiều tài sản khác trên địa bàn các huyện: Chư Sê, Chư Pưh và Chư Prông. Đáng chú ý, tất cả các đối tượng trên đều mới chỉ 16-17 tuổi.

   Các đối tượng trong vụ án.     Ảnh: Vĩnh Phúc
Các đối tượng trong vụ án. Ảnh: Vĩnh Phúc

Theo hồ sơ của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chư Sê, khoảng 2 giờ ngày 26-10-2015, sau khi ăn nhậu cùng nhau, Siu Ăn (SN 1998) rủ Rơ Lan Quynh (SN 1999), Siu Juem (SN 1998) và Siu Liu (SN 1998, cùng trú tại làng Tai Glai, xã Ia Ko, huyện Chư Sê) đi trộm cắp tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Qua làng O Bung, xã Ia Ko, thấy gia đình chị Nguyễn Thị Thu Thảo ngủ say, Quynh và Liu đã dùng thanh sắt cạy cửa phía sau nhà. Tiếp đó, 2 đối tượng này đứng bên ngoài cảnh giới để Ăn và Juem đột nhập vào trong nhà, lấy trộm 1 máy tính xách tay hiệu ASUS và 3,9 triệu đồng.

Cũng trong ngày 26-10, vào lúc 12 giờ 30 phút, Siu Ăn cùng đồng bọn tiếp tục thực hiện một vụ trộm cắp tài sản tại làng O Bung. Khi đi chơi qua tiệm bánh kem của chị Đào Thị Hoài, thấy cửa trước mở và không có người trong tiệm, Ăn và Quynh đã lẻn vào lấy trộm 2 điện thoại di động rồi tẩu thoát. Sau đó, Ăn và Juem đem toàn bộ số tài sản trộm được ở nhà chị Thảo và chị Hoài đi bán được 5 triệu đồng.  

Sau khi “nướng” hết số tiền trên vào ăn nhậu, tối 29-10, Siu Ăn và đồng bọn lại rủ nhau đi trộm cắp cà phê. Cả nhóm mang theo bao tải đến rẫy cà phê của anh Trương Văn Vinh ở làng Tai Glai, xã Ia Ko rồi tuốt trộm được 84 kg cà phê tươi. Sau đó, các đối tượng kéo nhau sang rẫy cà phê bên cạnh tuốt trộm thêm 85 kg cà phê tươi. Số cà phê này, Quynh và Juem đem bán được 990 ngàn đồng. Đến sáng 31-10, phát hiện chiếc xe máy hiệu KIMPO BKS 81H9-0705 của anh Hoàng Xuân Nhương (trú tại làng Tai Glai, xã Ia Ko) để ở rẫy cà phê không có người trông giữ, nhóm đối tượng trên đã lấy trộm rồi đem bán cho anh Vũ Nguyên Cường ở xã Ia Vê, huyện Chư Prông được 1 triệu đồng.

Ngoài 4 vụ trộm cắp nói trên, qua đấu tranh mở rộng, các đối tượng khai nhận, trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 9-2015, chúng đã cùng nhau thực hiện 9 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn các xã: Ia Ga, Ia Băng, Ia Lâu (huyện Chư Prông) và các xã Ia Hla, Chư Don (huyện Chư Pưh). Toàn bộ số xe máy trộm được, các đối tượng đã đem bán rồi chia nhau tiêu xài. Sau khi bắt giữ các đối tượng, Công an huyện Chư Sê đã thu hồi được chiếc xe máy mà các đối tượng trộm của anh Hoàng Xuân Nhương.

Theo kết quả định giá của Hội đồng định giá tài sản, tổng giá trị số tài sản mà Siu Ăn cùng đồng bọn đã trộm được trong 4 vụ trộm cắp ở xã Ia Ko là 14.248.500 đồng. Trên cơ sở kết quả này cùng với lời khai của các đối tượng, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chư Sê đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với 4 đối tượng, gồm: Siu Ăn, Rơ Lan Quynh, Siu Juem và Siu Liu về hành vi trộm cắp tài sản.

Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.