Khởi tố bắt giam nguyên Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Bình Dương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nguồn tin riêng của Báo Gia Lai cho biết: Được sự phê chuẩn của Viện Kiểm sát Quân khu V, Phòng Điều tra Hình sự Binh đoàn 15 đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Trần Văn Khanh-nguyên Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Bình Dương trực thuộc Tổng Công ty 15 về hành vi “Hủy hoại tài nguyên rừng”. Ngày 13-11, Cơ quan Điều tra đã di lý ông Khanh từ nhà riêng ở Hà Nội vào Gia Lai tạm giam phục vụ điều tra. Cùng bị khởi tố, bắt giam với ông Khanh có một cán bộ nguyên là Trợ lý Kế hoạch, phụ trách Xây dựng cơ bản của Công ty TNHH một thành viên Bình Dương.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Năm 2013, Báo Gia Lai đã có bài phản ánh về những sai phạm xảy ra tại Công ty TNHH một thành viên Bình Dương, đặc biệt là việc khai thác, trồng ngoài thiết kế hơn 700 ha cao su trên diện tích rừng tự nhiên tại huyện Chư Prông, trong đó có 248 ha là diện tích rừng không cho phép chuyển đổi. Ngay sau khi báo chí phản ánh, UBND tỉnh đã yêu cầu thành lập đoàn kiểm tra liên ngành xác minh sự việc. Sau khi có kết quả kiểm tra của đoàn liên ngành, đầu năm 2014, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Cơ quan Điều tra Bộ Quốc phòng xử lý theo thẩm quyền.

Sau một thời gian kéo dài tưởng vụ án chìm vào quên lãng thì vừa qua, Đoàn kiểm tra công tác phòng-chống tham nhũng Trung ương vào làm việc với tỉnh ta. Qua rà soát các vụ án, Đoàn công tác đã kiến nghị xem xét những sai phạm đã xảy ra tại Công ty TNHH một thành viên Bình Dương để xử lý nghiêm minh đúng pháp luật.

P.V

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.