Nhiều tình tiết chưa được làm rõ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai vừa tuyên trả hồ sơ vụ án giết người tại quán bar Wonder (đường Nguyễn Tất Thành, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, Gia Lai) để các cơ quan chức năng điều tra bổ sung, làm rõ nhiều tình tiết mâu thuẫn.

Các bị cáo trong vụ án này là Lê Anh Quyết (sinh năm 1989, trú huyện Uông Bí, Quảng Ninh) và Phạm Thế Phương (sinh năm 1985, quê gốc Hải Phòng, trú huyện Gia Lộc, Hải Dương) bị truy tố về tội “Giết người”; bị cáo Vũ Việt Dũng (sinh năm 1979, trú tại tỉnh Hải Dương) phạm tội “Che giấu tội phạm”.

Án mạng kinh hoàng

Theo cáo trạng, sau chầu nhậu, đến khoảng 20 giờ 30 phút ngày 9-10-2014, Dũng, Quyết, Phương và 6 người bạn khác (có cả nam lẫn nữ) đến quán bar Wonder chơi. Khoảng 30 phút sau, Nguyễn Đăng Tuấn (sinh năm 1988, trú phường Thống Nhất, TP. Pleiku) cùng anh Đặng Chương vào đứng nhảy cách nhóm Dũng khoảng 5 mét. Lúc nhảy, Tuấn cầm ghế hướng về phía bàn của nhóm Dũng đang ngồi tỏ thái độ khiêu khích. Thấy tình hình không ổn, một người bạn nữ trong nhóm Dũng đã sang can ngăn nhưng Tuấn không nghe. Tuấn còn đẩy chị này về trở lại bàn.

 

Dũng, Phương, Quyết tại phiên tòa (từ trái sang). Ảnh: Ngọc Linh
Dũng, Phương, Quyết tại phiên tòa (từ trái sang). Ảnh: Ngọc Linh

Khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, khi thấy Dũng đi ngang qua, Tuấn xông vào đòi đánh nhưng rất may là được bảo vệ can ngăn. Bực mình, Dũng liền đi ra ngoài. Thấy đàn anh bị dọa đánh, Quyết liền cầm 1 vỏ chai rượu đập vào đầu Tuấn. Chương thấy thế liền cầm ly thủy tinh ném vào đầu Quyết gây thương tích. Bị đau sau cú ném trúng đầu, Quyết liền rút trong người ra 1 con dao, Chương thấy thế liền bỏ chạy. Lúc này, Phương từ bàn mình ném 1 ly thủy tinh đồng thời cũng rút dao đâm vào người Tuấn. Kế đó, Phương đuổi theo Chương chạy ra ngoài quán bar. Quyết thấy vậy, cầm dao đâm liên tiếp 2-3 nhát vào người Tuấn rồi bỏ chạy ra ngoài.

Sau khi không tìm thấy Chương, cả 2 quay lại bên trong quán bar, tìm đến chỗ Tuấn đang nằm gục trên sàn nhà. Quyết dùng chân đá vào đầu Tuấn 1 cái rồi nói: “Bố mày chơi cho bọn mày biết tao là ai”. Song song với hành vi trên, Quyết cầm dao chỉ về phía các nhân viên bảo vệ trong quán bar đe dọa và hỏi về người đã làm mình bị thương. Còn Phương thì sau khi dùng dao đâm thêm 1 nhát vào đầu Tuấn đã cầm ly thủy tinh ném thẳng vào người anh này.

Sau đó, cả 2 đón taxi đến ngã ba Hàm Rồng (xã Chư Hdrông, TP. Pleiku). Dũng thông qua bạn bè đã đưa tiền cho Quyết và Phương bảo đón xe trốn vào TP. Hồ Chí Minh. Hôm sau, đích thân Dũng vào TP. Hồ Chí Minh  thông báo cho Quyết và Phương biết việc Tuấn đã chết và khuyên hai người nên bỏ trốn, còn về vụ án mạng thì để anh ta giải quyết (?). Trong quá trình Quyết, Phương chạy trốn, Dũng thường xuyên liên lạc và cung cấp thêm cho họ 84 triệu đồng. Sau đó, Dũng bảo Quyết, Phương trốn sang Lào hoặc Campuchia nhưng không được chấp thuận. Đến ngày 15-11-2014, Quyết, Phương đến Công an tỉnh Bình Thuận đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 3 ngày sau đó, Dũng cũng ra Công an tỉnh Hải Dương đầu thú.

Nhiều tình tiết mâu thuẫn

Trong hồ sơ, bị cáo Phương khai với Cơ quan Điều tra đã đâm 2 nhát vào người Tuấn, tại phiên tòa sơ thẩm lại khai chỉ đâm 1 nhát; bị cáo Quyết khai với Công an là đâm anh Tuấn 2-3 nhát, nhưng tại tòa Quyết lại khai đâm 2 nhát. Các bị cáo đều khẳng định chỉ đâm vào bụng nạn nhân. Trong khi đó, kết quả khám nghiệm tử thi thể hiện, anh Tuấn bị đâm 5 nhát (vết thương hình khe) tại vùng chẩm phải, ngực trái, ngực phải, lưng phải và vùng thắt lưng phải.

Ngoài ra, trên người nạn nhân còn có 4 vết thương khác. Tại vùng đỉnh chẩm có khối sưng nề, trong vùng sưng nề có 2 khối rách da song song nham nhở. Vùng chẩm phải và mặt trong cẳng chân phải cũng có vết rách da. Kết luận pháp y thể hiện, anh Tuấn chết do mất máu cấp/vết thương thấu ngực gây thủng tim do vật sắc nhọn. Tại phiên xét xử, do vị đại diện cơ quan Công tố kiểm sát phiên tòa không làm rõ được những mâu thuẫn trên nên Hội đồng xét xử đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ những tình tiết trên.

Được biết thêm, vào ngày 8-12-2006, Quyết bị Tòa án nhân  dân TP. Uông Bí xử phạt 9 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”; ngày 3-3-2014 thực hiện hành vi “Cố ý gây thương tích” tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, hiện đang bị truy tố. Còn Phương, vào ngày 16-1-2007 phạm tội “Trộm cắp tài sản”, bị Tòa án nhân dân tỉnh Đak Nông xử phạt 15 tháng tù; ngày 8-1-2009 tiếp tục tái phạm tội trộm cắp tài sản, bị Tòa án nhân dân TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai xử phạt 4 năm 6 tháng tù. Còn Dũng, người này vốn là du học sinh tại Sidney (nước Úc) từ năm 1997 đến năm 2005; sau khi về nước mở một công ty xây dựng tại tỉnh Hải Dương; ngày 19-7-2012, bị Công an TP. Hải Dương xử phạt 500.000 đồng vì hành vi đánh nhau; tháng 8-2014 đến tỉnh Gia Lai thu mua gỗ để kinh doanh.

Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.