Bắt giữ 2 vụ tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Công an thị xã An Khê vừa hoàn tất thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng trong 2 vụ tàng trữ, mua bán chất ma túy trái phép là Phạm Tuấn Cường (SN 1985, trú tại phường An Phú, thị xã An Khê) và Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1990, trú tại xã Tân An, huyện Đak Pơ).

Sau một thời gian theo dõi, Công an thị xã An Khê xác định Tuấn là đối tượng nghiện ma túy, đang thuê trọ ở thị xã An Khê, thường xuyên vào TP. Hồ Chí Minh để mua ma túy về sử dụng và bán lại cho các con nghiện khác để kiếm lời. Mỗi lần đi mua hàng, Tuấn liên hệ với một đối tượng tên Đào (chưa xác định rõ lai lịch) mua ma túy với giá 5 triệu đồng, sau đó về chia nhỏ bỏ vào các ống nhựa để cất giấu. Sau khi đã xác định rõ lịch trình, khoảng 5 giờ, ngày 31-8, khi đối tượng vừa từ TP. Hồ Chí Minh về đến thị xã An Khê đã bị lực lượng Công an thị xã bắt giữ, khám xét người đối tượng và phát hiện, thu giữ một túi nilon chứa chất bột màu trắng, đối tượng khai nhận là heroin.

Cũng với phương thức và thủ đoạn trên, nhưng mặt hàng mà đối tượng Phạm Tuấn Cường lựa chọn để bán cho các con nghiện là ma túy đá. Ngày 20-8, Cường bán ma túy đá cho 2 đối tượng Trương Duy Anh Tú (SN 1990) và Lê Minh Trí (SN 1993), cùng trú tại phường An Phú để sử dụng. Trong khi 2 đối tượng đang chơi hàng đá thì bị Công an thị xã An Khê phát hiện đưa về trụ sở làm việc. Qua thử mẫu nước tiểu 2 đối tượng đều dương tính với chất ma túy nên đã khai báo với Cơ quan Điều tra. Ngay sau đó đối tượng Phạm Tuấn Cường bị bắt giữ cùng với tang vật là nhiều gói ma túy đá đã được Cường chia nhỏ chưa kịp mang đi tiêu thụ.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm