Đi mượn quần, trộm iPhone

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đối tượng Hoàng Văn Tam. Ảnh: Ngọc Linh
Đối tượng Hoàng Văn Tam. Ảnh: Ngọc Linh

(GLO)- Ngày 12-8-2015, Công an huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết, đơn vị vừa triệu tập đối tượng Hoàng Văn Tam (SN 1987, trú thôn Thắng Trạch 1, thị trấn Ia Kha) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại Cơ quan Điều tra, bước đầu Tam khai nhận, khoảng 19 giờ ngày 8-8-2015, Tam vào thôn Thanh Hà 1 (xã Ia Hrung), ghé nhà bạn là Phạm Ngọc Minh (SN 1987, trú thôn Thanh Hà 1) chơi.

Tam rủ Minh đi uống nước nhưng do bị ốm nên anh này từ chối. Tam liền ra quán billard gần đó chơi. Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, một người bạn gọi điện thoại rủ Tam đến nhà hát karaoke. Do lúc này quần bị rách, nên Tam quay lại nhà Minh với ý định mượn quần để thay. Khi vào nhà Minh, thấy Minh và vợ đang ngủ trong phòng, trên đầu giường có để 3 chiếc điện thoại di động, trong đó có 1 điện thoại hiệu iPhone 5. Lúc này, Tam liền nảy sinh lòng tham nên đã lén lấy trộm chiếc iPhone để bán kiếm tiền tiêu xài. Sau khi thực hiện thành công hành vi, Tam điềm nhiên đến nhà bạn hát karaoke cho đến 16 giờ cùng ngày thì về. Sau khi nhận được đơn tố cáo, Công an đã bắt được Tam cùng tang vật.

Ngoài lời khai trên, Tam còn thừa nhận mình là con nuôi của bố anh Minh. Trước đây, Tam có ở nhà anh Minh vài năm. Tuy nhiên, sau khi bố nuôi mất, Tam đã về thôn Thắng Trạch, lâu lâu lại ghé nhà thăm anh Minh.

Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm