Công an huyện Đak Đoa: Bắt quả tang 3 đối tượng khai thác vàng trái phép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 20-8, Công an huyện Đak Đoa lập kế hoạch phối hợp cùng lực lượng Công an xã Đak Sơmei, Ban Quản lý rừng phòng hộ Đak Đoa bí mật triển khai lực lượng đột nhập núi Ktôk, làng Bôk Rẫy, xã Đak Sơmei và bắt quả tang 3 đối tượng: Võ Đình Khối (SN 1960), Lê Văn Thanh (SN 1963) và Hồ Ngọc Lý (SN 1989), cùng trú xã Tân Sơn, TP. Pleiku đang thực hiện hành vi khai thác vàng sa khoáng trái phép.

Hầm sâu được các đối tượng đào bới để tìm vàng. Ảnh: Lê Anh
Hầm sâu được các đối tượng đào bới để tìm vàng. Ảnh: Lê Anh

Kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một hầm sâu hơn 2m, một lán trại, cùng nhiều phương tiện như: ống nước, cuốc, xẻng, chất thủy ngân… mà các đối tượng trên dùng để phục vụ quá trình khai thác vàng. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi từ giữa tháng 7 nhưng chưa thu được kết quả thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm quả tang và tiến hành thiêu hủy các vật dụng, lấp hầm mà các đối tượng đã đào để khai thác vàng trái phép. 
 

Tiêu hủy lán trái của các đối tượng dựng lên. Ảnh: Lê Anh
Tiêu hủy lán trái của các đối tượng dựng lên. Ảnh: Lê Anh

Theo ghi nhận của chúng tôi, khu vực núi Ktôk, làng Bôk Rẫy, có địa hình rừng núi rất hiểm trở, để đến được khu vực này phải mất hơn 5 giờ đi bộ, vượt qua 3 ngọn núi cao và các đầm lầy. Chính vì vậy, dù đã nhiều lần triển khai lực lượng truy quét, nhưng lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn, vì chỉ cần thấy động, các đối tượng liền bỏ vào rừng để lẩn trốn.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.