Bắt giữ đối tượng lừa đảo có lệnh truy nã

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 3-8-2015, Công an huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết, thực hiện Quyết định truy nã số 02, đơn vị vừa bắt được đối tượng Nguyễn Như Tùng (sinh năm 1992, trú làng Mèo, xã Ia Grăng) để tiếp tục điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tùng tại Công an huyện Ia Grai. Ảnh: Ngọc Linh
Hai đối tượng Trịnh Quang Hiến và Nguyễn Như Tùng tại Công an huyện Ia Grai.
Ảnh: Ngọc Linh

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 1-4-2014, Tùng và Trịnh Quang Hiến (sinh năm 1995, trú thôn Thắng Trạch 2, thị trấn Ia Kha) qua nhà anh Vũ Thanh Tuyền (sinh năm 1985, trú làng Mèo) để uống rượu.

Sau khi tàn cuộc, anh Tuyền đã lấy xe máy hiệu Jupiter biển số 81V1-132.53 chở Hiến và Tùng đi vào xã Ia Hrung chơi. Trên đường, xe máy hết xăng nên Hiến đã hỏi mượn điện thoại di động của anh Tuyền để đi cầm lấy l00.000 đồng đổ xăng và uống nước. Anh Tuyền đã nhất trí với ý kiến này.

Cả ba đã đi chơi đến khoảng 17 giờ cùng ngày thì anh Tuyền chở Hiến và Tùng về lại nhà. Lúc này, do không có tiền tiêu xài nên Hiến đã nảy sinh ý định lừa lấy xe máy của anh Tuyền.

Hiến đã bàn bạc với Tùng cùng thực hiện và nhanh chóng nhận được cái gật đầu.

 

Khoảng 7 giờ 30 phút ngày 2-4-2014, Hiến và Tùng qua rủ anh Tuyền cùng đi lấy điện thoại đã cầm cố trước đó. Khi tới làng Gộk (xã Ia Grăng) thì cả ba dừng lại vào một quán uống nước. Trong lúc uống nước, Hiến giả bộ hỏi mượn xe máy của anh Tuyền để cùng với Tùng chạy đi giải quyết việc riêng.

Tuy nhiên, khi nạn nhân đã mắc câu, Hiến và Tùng chạy xe thẳng ra thị trấn Ia Kha (huyện Ia Grai) để tìm chỗ cầm cố. Hiến và Tùng đã đến nhà anh Lê Quang Khánh (sinh năm 1986, trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha) để cắm chiếc xe đã lừa lấy của anh Tuyền.

Hiến và Tùng nói với anh Khánh rằng, chiếc xe trên là của anh trai Tùng. Thấy xe có đầy đủ giấy tờ nên anh Khánh đã đồng ý cho Hiến và Tùng mượn 10 triệu đồng. Sau khi có số tiền trên, Tùng và Hiến trốn đi Bình Phước, bỏ mặc anh Tuyền thẫn thờ ngồi đợi giữa làng Gộk.

Đến ngày 30-9-2014, qua công tác vận động của Công an huyện Ia Grai, Hiến đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Riêng Tùng, khi nghe tin Công an đã vào cuộc thì lập tức bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi thu thập tài liệu, Công an huyện la Grai đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 47, khởi tố bị can đối với Hiến, Tùng. Tiếp đó, Cơ quan Điều tra ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Tùng vì có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện Công an huyện Ia Grai đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.