Bình Định: Giết người lãnh án chung thân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 30-6, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đào Duy Tùng, 19 tuổi, ở thôn Nam Tượng 1, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, mức án tù chung thân về tội "Giết người" và 3 năm tù về tội "Cướp tài sản", tổng cộng hình phạt chung là tù chung thân. Đồng thời, tòa tuyên buộc bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân số tiền 100 triệu đồng.

 Bị cáo Đào Duy Tùng trước Tòa. Ảnh: Nguyễn Xuân
Bị cáo Đào Duy Tùng trước Tòa. Ảnh: Nguyễn Xuân

Theo cáo trạng, trong cuộc họp mặt lớp cấp III đầu năm vào ngày 22-2-2015 (nhằm mùng 4 Tết Nguyên đán Ất Mùi), Phan Thuý Kiều, 19 tuổi, ở thôn Tân Lập, xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn, là bạn học của Tùng có hỏi Tùng: “Mày có người yêu chưa?”, Tùng trả lời: “Chưa! Có yêu vài người nhưng không thành”; Kiều nói đùa “Tình yêu của mày như chó gặm, lấy ai mà yêu". Đào Duy Tùng cho rằng Phan Thúy Kiều sỉ nhục mình, nên nảy sinh ý định trả thù.

Đến khoảng 13 giờ chiều 25-2-2015, Tùng đã chuẩn bị hung khí, lừa dối để đưa Phan Thúy Kiều vào khu vực núi Hoa Cương thuộc thôn Thọ Tân Bắc, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, rồi dùng dao Thái Lan đâm liên tiếp 13 nhát vào người Phan Thúy Kiều, dùng đá đánh vào đầu làm cho nạn nhân chết, đồng thời chiếm đoạt tài sản là 1 điện thoại di động và 130 ngàn đồng tiền mặt.

Sau khi gây án, Tùng bỏ trốn vào TP. Hồ Chí Minh và có nhắn tin cho một người bạn học cũ tên My nhờ báo với gia đình Kiều nơi Kiều nằm để gia đình biết lên nhận xác.

Đến chiều tối 2-3-2015, tổ công tác của Công an tỉnh Bình Định đã bắt giữ Tùng tại một quán cà phê ở quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Nguyễn Xuân

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.