Triệt phá nhóm 9X chuyên dùng vam phá khóa trộm xe máy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 24-6, Công an phường Yên Thế (TP. Pleiku) đã bắt giữ một nhóm đối tượng từng thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh Gia Lai và tỉnh Đak Lak.

3 chiếc xe tang vật vụ trộm bị Công an phường Yên Thế thu giữ. Ảnh: Vĩnh Phúc
3 chiếc xe tang vật vụ trộm bị Công an phường Yên Thế thu giữ. Ảnh: Vĩnh Phúc

Trưa 23-6, Công an phường Yên Thế nhận được tin báo về một vụ mất trộm xe máy vừa xảy ra tại tiệm Internet Đức Huy (868 Phạm Văn Đồng, tổ 7, phường Yên Thế).

Theo trình báo của anh Đặng Đình Nam (trú tại thôn 9, xã Tân Sơn, TP. Pleiku), sáng cùng ngày, anh đi xe máy hiệu Sirius BKS 81K1-2477 đến tiệm Internet Đức Huy chơi. Tới khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, anh Nam ra về thì phát hiện chiếc xe máy của mình bị mất.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ trộm, Công an phường Yên Thế đã huy động lực lượng tiến hành điều tra, xác minh. Đến 14 giờ ngày 24-6, Nguyễn Như Ngọc (trú tại làng Bàng, xã Ia Nhin, huyện Chư Pah) đã bị Công an phường Yên Thế bắt giữ cùng chiếc xe máy là tang vật vụ trộm tại tiệm Internet Đức Huy.
 

Chiếc vam phá khóa các đối tượng dùng làm công cụ để trộm xe.  Ảnh: Vĩnh Phúc
Chiếc vam phá khóa các đối tượng dùng làm công cụ để trộm xe. Ảnh: Vĩnh Phúc

Theo Thượng úy Lường Hùng Tuấn-Phó Trưởng Công an phường Yên Thế, Ngọc là đối tượng từng có 1 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản. Vào đầu năm 2015, đối tượng này đã thực hiện 1 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn phường Yên Thế. Nhưng do thời điểm gây án Ngọc chưa đủ 16 tuổi nên cơ quan Công an chỉ xử lý vi phạm hành chính và giao cho gia đình quản lý, giáo dục.

Tại Công an phường Yên Thế, qua đấu tranh, Ngọc khai nhận chính là đối tượng đã thực hiện vụ trộm cắp chiếc xe máy BKS 81K1-2477 của anh Đặng Đình Nam sáng 23-6. Ngoài ra, Ngọc khai nhận, đối tượng này còn cùng Lê Quốc Thước (SN 1993) và Lê Công Anh (thường gọi là “Xỏ”, SN 1997, cùng trú tại xã Ia Nhin, huyện Chư Pah) thực hiện 3 vụ trộm cắp xe máy khác trên địa bàn TP. Pleiku và huyện Đak Đoa. Từ lời khai của Ngọc, ngay trong chiều 24-6, Công an phường Yên Thế đã tiến hành bắt giữ Thước và Anh.

Theo khai nhận của các đối tượng, vào một buổi tối đầu tháng 6, Ngọc, Anh và Thước rủ nhau đi trộm cắp xe máy bán lấy tiền tiêu xài. Khi đi, Thước mang theo một vam phá khóa hình chữ T. Khi đến đường Lý Thái Tổ (TP. Pleiku), phát hiện 1 chiếc xe máy hiệu Sirius (chưa rõ BKS) dựng bên đường không có người trông coi, Thước đã dùng vam phá khóa để lấy trộm chiếc xe. Sau đó, 3 đối tượng đem chiếc xe vừa trộm được xuống huyện Đak Đoa bán cho 1 người dân ở đây lấy 3 triệu đồng chia nhau tiêu xài. Trên đường quay về, thấy 1 chiếc xe máy hiệu Exciter 43D1-060.74 của anh Trần Ngọc Vịnh (tạm trú tại tổ 5, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa) dựng trước một nhà trọ gần chợ Đak Đoa, Ngọc liền dắt chiếc xe vào một con hẻm gần đó rồi cùng Thước và Anh phá khóa rồi lấy trộm chiếc xe. Chiếc xe này sau đó được Anh dùng làm phương tiện đi lại.
 

Các đối tượng (từ trái qua): Lê Công Anh, Lê Quốc Thước và Nguyễn Như Ngọc.Ảnh: Vĩnh Phúc
Các đối tượng (từ trái qua): Lê Công Anh, Lê Quốc Thước và Nguyễn Như Ngọc. Ảnh: Vĩnh Phúc

Sau đó, cũng trong tháng 6, Ngọc và Anh rủ nhau lên TP. Pleiku trộm xe máy. Khi đến đường Lý Thái Tổ, phát hiện chiếc xe máy BKS 81T5-5980 (chưa rõ chủ nhân) dựng bên đường không có người trông coi, Ngọc liền dùng vam phá khóa lấy trộm chiếc xe này đem về làm phương tiện đi lại. Đến ngày 22-6, khi điều khiển chiếc xe này đi trên địa bàn xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah, Ngọc đã gây tai nạn và bị Công an huyện Chư Pah tạm giữ xe.

Ngoài 4 vụ trộm trên, theo khai nhận của Thước và Anh, vào tháng 6, trong một lần đi sang huyện M’Đrak, tỉnh Đak Lak chơi, 2 đối tượng này đã dùng vam phá khóa lấy trộm 1 chiếc xe máy hiệu Exciter (chưa rõ BKS) của người dân dựng bên đường. Sau đó, Thước đem chiếc xe trộm được trên về Gia Lai làm phương tiện đi lại cho đến ngày bị bắt.

Theo Thượng úy Lường Hùng Tuấn, ngay trong ngày 24-6, Công an phường Yên Thế đã thu giữ 3 xe máy (2 xe Exciter và 1 xe Sirius) tang vật cùng 1 vam phá khóa là công cụ gây án của các đối tượng. Sau khi lấy lời khai ban đầu, Công an phường Yên Thế đã bàn giao 3 đối tượng cùng toàn bộ tang vật vụ án cho Công an TP. Pleiku để tiếp tục điều tra mở rộng.

Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.