Những vụ "kỳ cục án"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ông Nguyễn Phi Hùng-Phó Trưởng Công an huyện Ia Grai cho biết: “Dù thiệt hại về vật chất trong vụ án này không lớn song hành vi của các đối tượng đã xâm phạm đến quyền được hưởng thụ lợi ích công cộng do Nhà nước đầu tư, gây bức xúc trong nhân dân. Thông qua vụ án này, đề nghị những gia đình có con đang trong độ tuổi hình thành nhân cách cần thường xuyên lưu ý giáo dục, khuyên răn để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra”.

Trộm ôm tang vật ngủ giữa đường

Trộm trót lọt một chiếc xe máy, thủ phạm nhanh chóng tra tay vào còng số tám vì... quá say, ngủ gục trên đường tẩu thoát. Đó là vụ án xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 23-5-2015. Thời điểm trên, ông Lê Đình Thông đi xe máy hiệu Sirius biển số 81R1-7955 tới nhà người quen ở thôn 3, xã Ia Tô (huyện Ia Grai), dựng xe ngoài hiên và vào nhà trò chuyện cùng gia chủ. Ngồi chơi được chừng 20 phút, ông Thông ra về thì phát hiện chiếc xe đã không cánh mà bay nên trình báo Công an.

 

 Những chiếc ghế đá bị nhóm thanh niên đập phá.    Ảnh: Ngọc Linh
Những chiếc ghế đá bị nhóm thanh niên đập phá. Ảnh: Ngọc Linh

Chừng 10 phút sau, lực lượng Công an đã tóm được thủ phạm là Ngô Anh Tuấn (SN 1992, trú thôn 2, xã Ia Tô) cùng tang vật là chiếc xe máy hiệu Sirius, biển số 81R1-7955. Tại Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Tuấn khai mình làm phụ hồ, mới từ Thanh Hóa vào, vì gia cảnh quá khó khăn chẳng biết đến lúc nào mới sắm nổi chiếc xe máy nên trộm để đi lại cho thuận tiện.

Sau khi thực hiện trót lọt hành vi trộm cắp, vì không có chìa khóa nên Tuấn lững thững dắt bộ chiếc xe máy rời khỏi hiện trường. Đi được chừng 1 cây số, cơn say bất ngờ ập đến khiến Tuấn và xe máy ngã vật ra đường. Theo lời kể của các chiến sĩ Công an, khi phát hiện một người đàn ông nằm ngủ bên vệ đường cạnh chiếc xe máy, Công an xã đã đến lay người này dậy. Lúc này, Tuấn mắt nhắm mắt mở, miệng sặc sụa mùi rượu ngáp dài ngáp ngắn: “Mấy anh đừng phá, em say rồi, buồn ngủ lắm”.  

Tại Bản kết luận số 12/KL-TS ngày 28-5-2015 của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Ia Grai xác định, tang vật có giá trị còn lại là 10.450.000 đồng. Công an huyện Ia Grai đang tiến hành củng cố chứng cứ để xử lý hình sự đối với Tuấn vì hành vi trộm cắp tài sản.

“Giận người yêu… chém ghế đá”

Khoảng 19 giờ ngày 17-5-2015, ba người bạn thân cùng trú tại thôn Thắng Trạch 2, thị trấn Ia Kha (huyện Ia Grai) là Nguyễn Ngọc Cương (SN 1997), Nguyễn Ngọc Hoàng (SN 1999), Phạm Viết Vĩnh (SN 1998) rủ nhau đi nhậu thịt cầy ở một quán trên địa bàn. Đến 20 giờ 30 phút, cả ba vào Công viên Cây xanh thuộc tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha chơi. Trong lúc đang ngồi hóng mát, Cương điện thoại cho bạn gái mình, sau đó hai người cãi nhau gay gắt.

Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, những chiếc ghế đá nơi mà trước đây Cương và bạn gái thường ngồi trở thành chỗ để anh chàng say rượu… xả giận. Cương giơ chân đạp và dùng tay lật mặt ghế đá hất xuống đất. Thấy đàn anh phá ghế đá, Hoàng, Vĩnh chẳng những không can ngăn mà còn thích chí làm theo. Hoàng, Cương lật mặt ghế đá hất xuống đất, còn Vĩnh dùng đá ném làm bể mặt ghế đá. Cả ba quậy tưng bừng cho đến hơn 22 giờ, khi 18 chiếc ghế đá bị phá hỏng thì cùng kéo về nhà ngủ vì quá mệt. Sáng hôm sau, nhận được tin báo của quần chúng, Công an huyện Ia Grai đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Sau vài giờ xác minh, nhóm Cương, Vĩnh, Hoàng nhanh chóng lên cơ quan Công an trình diện và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Bản kết luận định giá tài sản số 10 ngày 21-5-2015 của Hội đồng định giá tài sản xác định, tổng giá trị tài sản nhà nước bị hư hỏng là gần 11 triệu đồng. Công an huyện Ia Grai đã khởi tố bị can đối với Cương và Vĩnh; bắt tạm giam đối với Cương.

Về vụ án này, ông Nguyễn Phi Hùng-Phó Trưởng Công an huyện Ia Grai cho biết: “Dù thiệt hại về vật chất trong vụ án này không lớn song hành vi của các đối tượng đã xâm phạm đến quyền được hưởng thụ lợi ích công cộng do Nhà nước đầu tư, gây bức xúc trong nhân dân. Thông qua vụ án này, đề nghị những gia đình có con đang trong độ tuổi hình thành nhân cách cần thường xuyên lưu ý giáo dục, khuyên răn để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra”.

Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.