Công an huyện Ia Grai: Liên tục phá án nhanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhờ bám sát địa bàn, phối hợp tốt với các đơn vị chức năng mà Công an huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) đã liên tục khuất phục được tội phạm.

Đối tượng Phạm Văn Nhân. Ảnh: Ngọc Linh
Đối tượng Phạm Văn Nhân. Ảnh: Ngọc Linh

Khoảng 14 giờ ngày 18-6-2015, Huỳnh Quốc Dũng (SN 1992, trú thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) gọi điện thoại cho Phạm Văn Nhân (SN 1980, trú xã Ia Hrung) để hỏi mua ma túy. Hai bên đã thỏa thuận về 1 triệu đồng tiền hàng rồi hẹn nhau đến một nghĩa địa trên địa bàn xã Ia Hrung để giao và nhận. Khoảng 15 phút sau, Nhân đi xe đạp đến đưa cho Dũng 1 gói ma túy, khi Dũng đưa tiền cho Nhân thì bị Công an huyện Ia Grai bắt quả tang. Cơ quan Điều tra đã thu được trên người hai đối tượng trên 1 gói chất bột màu trắng (Nhân và Dũng khai nhận là heroin). Tại cơ quan Công an, Nhân khai đã nghiện ma túy 6 năm nay, vào tháng 11-2012, bị UBND huyện Ia Grai áp dụng biện pháp cai nghiện bắt buộc.

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 11-6-2015, Nguyễn Văn Đông (SN 1995, trú phường Hội Thương, TP. Pleiku, Gia Lai) cùng với Võ Văn Hùng (SN 1982, trú phường Phù Đổng, TP. Pleiku) điều khiển xe máy đến địa bàn huyện Ia Grai với mục đích trộm cắp tài sản để có tiền tiêu xài. Khi đi qua căn nhà ở thị trấn Ia Kha của anh Nguyễn Văn Hải, cả hai phát hiện cửa mở nên dừng xe trước cổng. Đông bảo Hùng đứng canh chừng còn mình lẻn vào nhà anh Hải lấy trộm một tượng gỗ hương đục hình ông thọ rồi chạy ra ngoài. Tuy nhiên, khi hai tên đạo chích chưa kịp tẩu thoát thì bị quần chúng và lực lượng Công an phát hiện bắt quả tang. Hiện, Công an huyện Ia Grai đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

 

Tang vật vụ trộm do Đông và Hùng gây ra. Ảnh: Ngọc Linh
Tang vật vụ trộm do Đông và Hùng gây ra. Ảnh: Ngọc Linh

Với mục đích trộm cắp tài sản để có tiền tiêu xài cá nhân nên khoảng 14 giờ ngày 7-6-2015, Đặng Văn Thừa (SN 1997, trú thị xã An Khê, Gia Lai) đã rủ Đặng Minh Hoàng (SN 1986 trú xã An Phú, TP. Pleiku) đi trộm cắp tài sản. Hoàng điều khiển xe mô tô chở Thừa đến khu tập thể Thủy điện Ia Grai 2 (thuộc xã Ia Krái, huyện Ia Grai). Khi tới nơi, Hoàng đứng ngoài trông xe còn Thừa đi bộ vào khu tập thể lấy trộm được một điện thoại di động I-Phone 5 và một điện thoại di động I-Phone 6 của hai chiến sĩ thuộc Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Bộ Công an (E20) đang bảo vệ tại đây. Sau đó, Hoàng và Thừa mang 2 chiếc I-Phone trộm cắp được ra một tiệm điện thoại di động trên đường Trần Phú (TP. Pleiku) với mục đích để mở khóa nhưng không thành công.
 

Bị can Hoàng tại cơ quan Công an. Ảnh: Ngọc Linh
Bị can Hoàng tại cơ quan Công an. Ảnh: Ngọc Linh

Nhận được tin báo của nạn nhân, Công an huyện Ia Grai đã phối hợp với Công an TP. Pleiku nhanh chóng tóm gọn Thừa và Hoàng thông qua thiết bị định vị toàn cầu trên tài sản bị mất cắp. Kết luận số 14/KL-TS ngày 8-6-2015 của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Ia Grai thể hiện, tổng giá trị thiệt hại của 2 chiếc điện thoại I-Phone đã qua sử dụng trên là 22.000.000 đồng. Hiện, Công an huyện Ia Grai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng, áp dụng biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Thừa để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.