Lãnh 3 năm tù vì bỏ trốn khi gây tai nạn chết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 22-5-2015, tại phiên tòa xét xử lưu động ở UBND xã Tân Sơn (TP. Pleiku, Gia Lai), Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân TP. Pleiku đã tuyên phạt sơ thẩm 3 năm tù đối với bị cáo Juih (sinh năm 1952, trú tại làng Tiêng 1, xã Tân Sơn) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông” gây hậu quả nghiêm trọng.

Phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Juih. Ảnh: Ngọc Linh
Phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Juih. Ảnh: Ngọc Linh

Theo cáo trạng, khoảng 13 giờ ngày 28-9-2014, Juih điều khiển xe mô tô biển số 81F7-7177 chở theo sau vợ và cháu nội lưu thông trên đường liên thôn theo hướng từ làng Tiêng 1 đến xã Biển Hồ (TP. Pleiku). Khi đi đến đoạn đường liên thôn thuộc thôn 4, xã Biển Hồ, xe của Juih đã tông vào xe đạp do cháu Nguyễn Nhân Mến (sinh năm 2006) điều khiển lưu thông theo hướng ngược lại. Hậu quả, cháu Mến chết ngay tại chỗ. Tại phiên tòa, bị cáo Juih đã khai rằng, do không làm chủ được tốc độ nên bị cáo đã gây tại nạn nghiêm trọng. Khi thấy cháu Mến chết tại chỗ, bị cáo quá hoảng sợ nên đã bỏ về nhà, hôm sau, khi bình tĩnh lại mới dám ra Công an đầu thú. Sau đó, bị cáo đã thỏa thuận bồi thường cho gia đình nạn nhân 45 triệu đồng.
 

 Ảnh: Ngọc Linh
Ảnh: Ngọc Linh

Hội đồng xét xử cho rằng, nguyên nhân chính của vụ tai nạn giao thông trên là do bị cáo không làm chủ tốc độ; điều khiển phương tiện giao thông khi chưa có giấy phép lái xe; bị cáo đã coi thường tính mạng của người khác khi gây ra tai nạn nhưng không khắc phục bằng cách giúp người bị hại đi cấp cứu mà lại bỏ chạy… Đây là những tình tiết định khung tăng nặng đối với hành vi phạm tội của bị cáo Juih.

Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm