Công an thị xã An Khe: Triệt phá sới bạc giữa rừng bạch đàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chỉ trong một thời gian ngắn tích cực đấu tranh, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Công an thị xã An Khê đã triệt phá thành công sới bạc do vợ chồng Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1972) và Nguyễn Ngọc Huy (SN 1971, trú xã Cửu An) cầm đầu.

Đối tượng Phạm Công Danh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Lê Anh
Đối tượng Phạm Công Danh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Lê Anh

Là những đối tượng “có nghề” trong giới đỏ đen nên từ sau Tết Nguyên đán, vợ chồng Hiền-Huy thường xuyên đứng ra “lập sòng” để rủ rê các con bạc sát phạt nhau dưới hình thức đánh “bông đôi”. Để đảm bảo an toàn, sới bạc do vợ chồng Hiền cầm đầu chỉ tổ chức từ 5 đến 10 con bạc có mối quan hệ quen biết với nhau tham gia chơi tại những cánh rừng bạch đàn (thuộc thôn An Điền Bắc 1, xã Cửu An) và cắt cử người canh giữ nghiêm ngặt từ xa, chỉ cần thấy động, lập tức sới bạc sẽ ngưng hoạt động để chuyển đi nơi khác.

Sau khi nhận được tin tố giác của quần chúng nhân dân, qua xác minh, lãnh đạo Công an thị xã An Khê đã lập tức cử các đội điều tra nghiệp vụ vào cuộc, quyết tâm triệt phá sới bạc này. Dù địa hình khu vực này tập trung nhiều đồi núi, những đường mòn đến nơi các đối tượng thường tổ chức đánh bạc luôn có người canh giữ, rất khó tiếp cận, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, Công an thị xã An Khê đã xác định được hình thức, thủ đoạn hoạt động và đối tượng cầm đầu đứng ra tổ chức sới bạc này. Tuy nhiên, trong lúc kế hoạch triệt phá sới bạc đang được triển khai thì một sự việc bất ngờ xảy ra: Vào lúc 20 giờ, ngày 22-4-2015, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại nhà của Nguyễn Thị Thu Hiền (đối tượng cầm đầu) xảy ra vụ việc đối tượng Phạm Công Danh (SN 1992, trú thôn Thượng An 1, xã Song An) đã vào nhà Hiền dùng dao rựa đe dọa vợ chồng Hiền để chiếm đoạt xe mô tô hiệu Exciter BKS 81G1-069.45.

Đối tượng Phạm Công Danh được xác định là một trong những con bạc thường xuyên tham gia trong sới bạc do vợ chồng Hiền tổ chức nên đây là mắt xích quan trọng của vụ án. Chính vì vậy, dù khi vụ việc xảy ra, gia đình Nguyễn Thị Thu Hiền không trình báo đến Cơ quan Điều tra, nhưng Công an thị xã An Khê đã nhanh chóng bắt giữ Danh để điều tra làm rõ hành vi “Cướp tài sản”. Tại Cơ quan Điều tra, qua đấu tranh đối tượng đã khai nhận, trong những lần tham gia sới bạc này, Danh đã thế chấp chiếc xe mô tô trên cho vợ chồng Hiền để lấy 20 triệu đồng phục vụ vào mục đích đánh bạc, do thua liên tục không có tiền chuộc nên đối tượng liều lĩnh đi cướp lại xe của mình.

Từ lời khai của đối tượng, cùng với những chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, Công an thị xã An Khê đã có đủ bằng chứng xác định hành vi phạm tội của các đối tượng. Ngày 12-5, Công an thị xã đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 bị can gồm: Nguyễn Ngọc Huy (SN 1971), Nguyễn Hồng Quang (SN 1990), Nguyễn Ngọc Điền (SN 1976), Ngô Thành Nam (SN 1979), Đinh Văn Vân (SN 1975), cùng trú tại xã Cửu An và đối tượng Trần Thị Tường Trinh (SN 1987, trú phường An Phú, thị xã An Khê). Đồng thời ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú với 3 bị can: Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1972, trú phường Tây Sơn), Đinh Thị Mộng Hiền (SN 1972, trú xã Song An) và Nguyễn Thị Thu Hiền về hành vi “Đánh bạc”, “Tổ chức đánh bạc và gá bạc”.

Tại Cơ quan Điều tra, qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình và giao nộp số tiền hơn 11 triệu đồng. Qua khám xét, Công an thị xã An Khê cũng thu giữ được các dụng cụ mà các đối tượng dùng để đánh bạc như: 2 đồng xu, 1 nón lá, chiếu cói cùng một số tang vật khác để hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.       

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm