Nhanh chóng làm rõ hung thủ giết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 9-4-2015, Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định khen thưởng đột xuất cho 2 cán bộ Công an thị xã An Khê vì tinh thần dũng cảm, kiên quyết điều tra, truy bắt đối tượng giết người xảy ra ngày 4-3-2015 tại tổ 7, phường Tây Sơn, thị xã An Khê.

 Đối tượng Trần Hồng Pháp. Ảnh: Thoại Nhân
Đối tượng Trần Hồng Pháp. Ảnh: Thoại Nhân

Khoảng 20 giờ 40 phút ngày 4-3, Công an thị xã An Khê nhận được tin báo về việc một nhóm thanh niên gây rối, đánh nhau gây thương tích tại khu vực hoa viên Quang Trung (thuộc tổ 7, phường Tây Sơn, thị xã An Khê). Khi lực lượng Công an đến hiện trường thì nạn nhân là anh Võ Văn Trực (SN 1995, tạm trú tại tổ 10, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) được đưa đi cấp cứu và chết khi vừa đến bệnh viện vì bị đứt cuống thận. Hung thủ gây án đã bỏ trốn. Qua công tác khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai nhân chứng, lực lượng Công an xác định người đâm anh Trực là một thanh niên chừng 18-20 tuổi tên Phát hoặc Pháp, trên gò má trái của đối tượng này có một vết chàm đỏ.

Xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng, lãnh đạo Công an thị xã chỉ đạo 2 tổ công tác do Thiếu tá Trần Công Hòa (Đội phó Đội Cảnh sát hình sự) và Đại úy Nguyễn Đức Hưởng (Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp) chỉ huy điều tra tung tích đối tượng nghi vấn và đưa hung thủ ra ánh sáng để trấn an dư luận. Qua công tác phát động quần chúng, đến 21 giờ 30 phút cùng ngày, một người dân cho biết tại xã Phú An, huyện Đak Pơ có một thanh niên tên Thịnh quen biết với đối tượng có đặc điểm nhận dạng như trên. Ngay sau đó, đối tượng Bùi Tấn Thịnh (SN 1998) được mời lên cơ quan Công an làm việc. Thịnh khai, vào thời điểm anh Trực bị đâm chết, Thịnh có rủ một thanh niên tên Pháp đi đánh nhau. Tuy nhiên, khi án mạng xảy ra, Thịnh không có mặt ở hiện trường vì đang đi gọi thêm người và cũng không biết nhà Pháp ở đâu.

Là người trực tiếp lấy lời khai của Thịnh, Đại úy Nguyễn Đức Hưởng xác định nhiều bất minh trong lời khai của đối tượng này nhằm gây khó khăn trong công tác điều tra làm rõ hung thủ. Một mặt tiếp tục đấu tranh với Thịnh, mặt khác, biết các đối tượng ở độ tuổi này thường sử dụng mạng xã hội, Đại úy Hưởng tìm hình ảnh của Pháp trên internet. Gần 1 giờ tìm kiếm các trang mạng xã hội thì hình ảnh một thanh niên có một vết chàm đỏ ở gò má trái tên Trần Hồng Pháp xuất hiện. Đại úy Hưởng cho nhân chứng nhận dạng thì xác định đó chính là người đâm anh Trực. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xác định Pháp (SN 1997), hiện đang ở tại thôn An Quý, xã Phú An, huyện Đak Pơ.

Đúng 23 giờ cùng ngày, Thiếu tá Trần Công Hòa được giao nhiệm vụ thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Hồng Pháp. Thấy tổ công tác đến nhà, Pháp móc dao bấm thủ sẵn chống cự nhưng Thiếu tá Hòa đã nhanh chóng xông vào khống chế, quật ngã đối tượng, tước hung khí trên tay Pháp. Tại cơ quan điều tra, trước lý lẽ, tài liệu và chứng cứ thuyết phục mà Đại úy Hưởng đưa ra, sau hơn 1 giờ làm việc, Pháp đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đối tượng khai do mâu thuẫn trước đó với nhóm của Võ Văn Trực khi trượt patin ở sân H.D. (thuộc tổ 10, phường An Phú, thị xã An Khê), Thịnh rủ Pháp và một số thanh niên khác hẹn nhóm của Trực đến hoa viên Quang Trung để giải quyết. Tại đây, Pháp rút dao đâm vào bụng anh Trực 1 nhát chí mạng rồi bỏ trốn. Con dao mà Thiếu tá Hòa tước được trên tay Pháp chính là hung khí gây án.

Thoại Nhân
 

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.