Bắt nhanh đối tượng cướp xe ôm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 29-3-2015 Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Kbang bắt nhanh vụ cướp xe ôm sau 40 phút gây án, tại cơ quan Công an đối tượng khai tên là Đặng Ngọc Thiện (sinh năm 1996, tạm trú tại 9/36 đường Sư Vạn Hạnh, phường Hội Thương, thành phố Pleiku). Nạn nhân là ông Trần Quốc Mừng (sinh năm 1962, trú tại tố dân phố 12, thị trấn Kbang).

Theo ông Mừng kể lại, thường ngày ông chạy xe ôm bằng chiếc xe hiệu Siruis, biển số 81H1-098.09 đứng ở trước Bến xe Kbang để đón khách. Vào trưa 29-3 trong lúc đang đón khách, ông Mừng thấy một thanh niên khoảng 19-20 tuổi đến thuê chở về tổ dân phố 8, khi đi đến ngã tư đường Lê Văn Tám-đường tránh Đông thị trấn Kbang thì đối tượng bảo rẽ về phía đồi thông, khi đến bãi tập xe ô tô vào đường cụt thì đối tượng lại kêu lạc đường và yêu cầu chở quay lại đi qua hướng làng Chiêng, thị trấn Kbang qua trạm gác Lâm sản của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Ka Nak.

 

Đối tượng Đặng Ngọc Thiện và chiếc xe định cướp. Ảnh: Như Hướng
Đối tượng Đặng Ngọc Thiện và chiếc xe định cướp. Ảnh: Như Hướng

Lúc này đối tượng nói nhà mẹ cháu ở trong này và chỉ vào một nhà rẫy hỏi ông Mừng có đường nào đi vào đó không, ông Mừng bảo có đường nhưng đi vòng xa lắm, thôi để chú chở đến đường mòn tự đi bộ vào. Khi qua trạm gác khoảng 2 km ông Mừng rà thắng xe chậm lại để khách xuống thì thấy nhói sau lưng biết mình bị đâm, ông Mừng đã chủ động dùng tay trái chỏ ra sau làm rơi dao và xe máy bị ngã; ông Mừng tiếp tục vật lộn với đối tượng đồng thời kêu cứu nhưng không có người.

Để kéo dài thời gian chờ người qua đường hỗ trợ, ông Mừng đã dùng mũ bảo hiểm đánh hắn và nắm áo giữ lại nhưng đối tượng đã chạy thoát, ông Mừng đuổi theo qua ao cá gần đó nhưng không bắt được đối tượng; ông Mừng trở lại đường lấy điện thoại gọi về báo Công an nhưng số không đúng nên không gọi được. Lúc này ông Mừng bị máu ra nhiều thấm mệt cùng lúc đó có người qua đường ông kể lại việc bị cướp và nhờ báo Công an và chở về  Bệnh viện huyện cấp cứu.

Thượng tá Võ Tiến Dũng-Phó Trưởng Công an huyện cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện đã triển khai lực lượng cùng với Công an thị trấn tiếp cận hiện trường, nhờ có sự trợ giúp của người dân nên trong khoảng sau 40 phút phát hiện đối tượng đang trốn trong bụi cây đã tạm giữ đưa về Cơ quan Cảnh sát Điều tra để tra hành vi cướp xe ôm.

Theo khai nhận của đối tượng thì Thiện ở với mẹ ở chùa Minh Quang- Pleiku; do không có nghề nghiệp Thiện đi xuống Kbang để tìm việc làm và ở nhà dì tên Phương bán ở chợ Kbang. Thiện đang định xin đi học sửa xe máy nhưng không có tiền nên nảy sinh ý định đi cướp để lấy tiền.

Tối 28-3 Thiện ngủ tại nhà dì ở chợ, sau đó Thiện ra chợ mua 1 con dao Thái Lan, trưa 29-3 ra bên xe gọi xe ôm chở đi và Thiện đã thực hiện hành vi cướp xe ôm nhưng không thành và bị bắt.

Hiện Thiện đang bị tạm giữ tại Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Kbang để điều tra hành vi cướp tài sản, còn ông Mừng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kbang.

Thượng tá Dũng cho biết thêm: Đây là vụ cướp xe ôm đầu tiên ở địa bàn Kbang và chỉ sau khi gây án khoảng 40 phút đối tượng đã bị bắt giữ.

Như Hướng

Có thể bạn quan tâm