Kẻ làm thuê trộm cắp tài sản của chủ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Công an huyện Đak Đoa vừa bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự với đối tượng Trần Minh Cương (SN 1993, trú tại phường An Phú, thị xã An Khê) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.


Theo khai nhận ban đầu của Cương, sau Tết Nguyên đán, đối tượng đã đến huyện Đak Đoa để xin làm thuê cho các chủ vườn cà phê. Do đang cần người phụ giúp tưới cà phê nên anh Huỳnh Ngọc Diện (trú tại thị trấn Đak Đoa) nhận vào làm công cho mình ở khu vực vườn thuộc xã Ia Pết (huyện Đak Đoa). Sau thời gian làm việc ở đây, Cương biết anh Diện đang cất giấu tiền ở nhà vườn để chuẩn bị mua trụ tiêu về trồng, bản thân đối tượng lại đang nợ nần chồng chất, nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của chủ để trả nợ.
 

Đối tượng Trần Minh Cương (bên phải) tại Cơ quan Công an. Ảnh: L.A
Đối tượng Trần Minh Cương (bên phải) tại Cơ quan Công an. Ảnh: L.A

Vào lúc 2 giờ sáng, ngày 3-3, nhân lúc anh Diện và Cương đi uống rượu và ngủ lại tại nhà vườn của ông Ny, Cương đã lén về nhà vườn của anh Diện lấy chìa khóa giấu dưới gốc cây trước nhà vườn để mở khóa cửa thực hiện hành vi trộm cắp. Tại đây, đối tượng đã lấy trộm 47,2 triệu đồng, 1 điện thoại di động iphone 3 và 1 máy cưa rồi cho vào hành lý của mình, sau đó dùng cuốc đào hố cách nhà vườn chừng 50 mét chôn giấu số tài sản vừa trộm cắp được.

Để tránh sự nghi ngờ của anh Diện và đánh lạc hướng Cơ quan Điều tra, Cương đã dùng thanh sắt nhọn cạy bung khóa cửa nhằm tạo ra hiện trường giả như một vụ phá khóa đột nhập trộm cắp tài sản. Sau khi mọi việc hoàn tất, đối tượng đã bỏ chìa khóa lại chỗ cũ rồi đi tắt béc tưới cà phê, sau đó về nhà vườn của ông Ny ngủ cùng mọi người như không có chuyện gì xảy ra. Đến khi anh Diện trở về phát hiện khóa cửa bị phá, toàn bộ tài sản bị mất, đối tượng cũng tỏ ra ngơ ngác và cho biết hành lý của mình cũng đã bị kẻ trộm lấy đi.

Ngay sau khi nhận được trình báo của nạn nhân, Công an huyện Đak Đoa đã đến khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ điều tra làm rõ. Dù hành vi của Trần Minh Cương hết sức tinh vi, nhưng với những chi tiết tại hiện trường, Cơ quan Điều tra xác định được đây không phải là một vụ phá khóa đột nhập để trộm cắp tài sản mà chỉ là hiện trường giả do đối tượng trộm cắp tạo ra. Ngay sau đó, tất cả những người nằm trong diện nghi vấn được triệu tập về Cơ quan Điều tra để làm việc. Trong khi lấy lời khai, một thông tin của người dân cho biết, trong lúc tưới cà phê ở gần đó có thấy Cương trở về nhà vườn của anh Diện sau đó mới đi tắt béc tưới. Từ thông tin trên, cùng với dấu vết để lại hiện trường, qua đấu tranh, đến chiều cùng ngày Cương đã cúi đầu nhận tội và đào các tài sản đang chôn giấu tại vườn cà phê giao nộp cho Cơ quan Điều tra để trả lại cho người bị hại.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm