Bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản sau 4 giờ gây án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vốn là một thanh niên “sức dài vai rộng” nhưng Nguyễn Văn Hòa (SN 1981, trú tại thôn Văn Yên, xã Ia Yok, huyện Ia Grai) lại không chí thú làm ăn mà thường sống lang thang để tìm kiếm sơ hở của người dân nhằm thực hiện hành vi cướp giật và trộm cắp tài sản. Dù thủ đoạn hết sức liều lĩnh và tinh vi, nhưng sau khi thực hiện vụ cướp giật tài sản tại huyện Đak Đoa, đối tượng đã sa lưới pháp luật chỉ sau 4 giờ gây án…


Ngày 3-3, Cơ quan Điều tra Công an huyện Đak Đoa cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng với đối tượng Nguyễn Văn Hòa về hành vi cướp giật tài sản.
 

Đối tượng Nguyễn Văn Hòa. Ảnh: Lê Anh
Đối tượng Nguyễn Văn Hòa. Ảnh: Lê Anh

Theo hồ sơ vụ án, vào lúc 11 giờ, ngày 27-2, Hòa điều khiển xe mô tô BKS 81B1-604.86 từ nhà đến thị trấn Đak Đoa dò tìm nhà nào sơ hở để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Khi đối tượng đến nhà của chị Trần Thị Phượng (thôn 2, thị trấn Đak Đoa) thấy xung quanh vắng người, nên giả vờ vào xin nước uống. Tại đây, sau khi quan sát, thấy trong nhà chỉ có chị Phượng và cháu Trần Thị Bách (SN 2007), Hòa liền chuyển qua hỏi thăm ba chị Phượng như một người quen biết. Thấy có người hỏi thăm nên chị Phượng đã lấy chiếc điện thoại hiệu Oppo R2001 để gọi cho ba mẹ về nhà, sau đó đặt điện thoại lên nóc tủ đi xuống bếp nấu ăn. Cùng lúc đó, cháu Bách mượn điện thoại của chị Phượng để chơi điện tử nên Hòa nảy sinh ý định cướp điện thoại. Nghĩ là làm, đối tượng tiến lại gần vỗ vào lưng cháu Bách và giật lấy chiếc điện thoại trên tay cháu rồi lên xe bỏ chạy.

Ngay sau khi nhận được tin báo của nạn nhân, Công an huyện Đak Đoa đã đến hiện trường điều tra thu thập chứng cứ, đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để nạn nhân nhận dạng đối tượng. Cùng với đó, lực lượng Công an cũng đã được quần chúng nhân dân cung cấp một số thông tin quan trọng như: 3 biển số xe, màu sơn xe nghi vấn là của đối tượng gây ra vụ cướp giật tài sản trên. Từ những chứng cứ đó, qua quá trình xác minh, sàng lọc, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Công an huyện Đak Đoa xác định được Nguyễn Văn Hòa là hung thủ gây ra vụ cướp giật trên. Đến 15 giờ cùng ngày, Hòa bị bắt tại xã Ia Yok khi chưa kịp tẩu tán tài sản vừa cướp được.

Tại Cơ quan Điều tra, đối tượng đã cúi đầu nhận tội, qua đấu tranh mở rộng Hòa còn khai nhận thêm, vào ngày 25-1, đối tượng đã thực hiện vụ đột nhập vào nhà số 168 đường Lý Thường Kiệt, thị trấn Đak Đoa để trộm cắp một máy laptop (nạn nhân không trình báo với Cơ quan Điều tra), sau đó mang đi tiêu thụ tại TP. Pleiku được 3,2 triệu đồng.

Thiếu tá Nguyễn Đức Hoàng-Phó Trưởng Công an huyện Đak Đoa cho biết: “Qua vụ việc này, thay mặt cơ quan Công an huyện, tôi gửi lời cảm ơn đến sự hợp tác, giúp đỡ, cung cấp thông tin tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân. Sau khi bị trộm cắp hoặc cướp giật tài sản, người dân cần nhanh chóng đến trình báo với cơ quan Công an để kịp thời xác minh, truy bắt đối tượng gây án. Vì thực tế, trong thời gian qua nhiều vụ trộm cắp xảy ra không được người dân trình báo, chỉ khi đối tượng bị bắt, qua đấu tranh cơ quan chức năng mới phát hiện được…”.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.