Từ những nghi vấn số điện thoại "D Tung"...

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Một nữ sinh được bạn cũ rủ đi họp lớp bỗng nhiên mất tích trong đêm mùng 7 Tết vừa qua khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, xôn xao. Vài ngày sau đó, thi thể nạn nhân được tìm thấy trong rừng với 13 vết dao ở vùng ngực và lưng.

Đi họp lớp bị sát hại dã man    

Ngày 2-3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, cơ quan này vẫn đang tập trung truy lùng hung thủ đã sát hại nữ sinh Phan Thúy K. (SN 1996, ngụ ở thôn Tân Lập, xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định), là sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Giao thông-Vận tải TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, khoảng 16 giờ ngày 25-2 (tức mùng 7 Tết), K. được một người bạn cũ rủ đi họp lớp nhưng không thấy về. Sau khi tìm kiếm khắp nơi, gia đình K. liên lạc với một số bạn học phổ thông với K. thì được biết chiều hôm đó, họ không hề tổ chức họp lớp.

 

 Hiện trường vụ án. Ảnh: Quang Trung
Hiện trường vụ án. Ảnh: Quang Trung

Đến sáng 28-2, gia đình K. mới phát hiện thi thể em đang trong quá trình phân hủy tại khu rừng keo lá tràm, thuộc khu vực xóm Đồng Húa (xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn) với 13 nhát dao đâm, trong đó có 12 nhát đâm từ phía trước ngực và một nhát từ sau lưng. Ngoài ra, chiếc điện thoại di động và số tiền 150 ngàn đồng nạn nhân mang theo trên người cũng không còn.

Những nghi vấn về số điện thoại tên “D Tung”

Chị Phan Thị Thu Điểm (SN 1992, chị ruột của K.) kể lại: “Lúc điện thoại gọi đến thì K. đang thay đồ nên tôi cầm điện thoại vào phòng cho K., vì vậy tôi thấy được tên người gọi đến là “D Tung”. Một lát sau, có một thanh niên đi xe máy đến trước nhà đón K., nhưng người này đeo khẩu trang nên tôi chẳng thể nhìn rõ mặt”.

Sáng 26-2, chị Điểm và một số người thân của K. tìm đến nhà người bạn thời phổ thông mà K. lưu trong điện thoại là “D Tung” để dò hỏi thì “D Tung” một mực phủ nhận chuyện mình đã gọi điện hay đến nhà chở K. đi họp lớp.

 

Di ảnh nạn nhân.
Di ảnh nạn nhân.

Sau khi gia đình nạn nhân thông báo về sự mất tích của K., tối 27-2, Cơ quan Điều tra đã tiến hành tìm kiếm đồng thời làm việc với Đ.D.T. (SN 1996, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, bạn cùng học phổ thông với K.). Tuy nhiên, T. phủ nhận hoàn toàn việc mình có liên quan đến cái chết của nạn nhân K. T. khai rằng chiều 25-2  y đi sửa điện thoại ở TP. Quy Nhơn chứ không hề có chở K. đi chơi.

Khuya cùng ngày, Cơ quan Điều tra tiếp tục thông báo sẽ làm việc với nghi can vào sáng ngày hôm sau. Tuy nhiên, sáng sớm 28-2, T. lại âm thầm rời khỏi địa phương. Khi chúng tôi tìm đến nhà T., người thân của T. cho biết, khoảng 6 giờ sáng hôm đó, T. xin mẹ 3 triệu đồng nói là vào TP. Hồ Chí Minh nhập học, rồi nhờ mẹ chở đi bắt xe. Đi được nửa chừng thì T. nói rằng mình bỏ quên một số giấy tờ ở nhà và nhờ mẹ quay về lấy. Khi người mẹ quay lại chỗ cũ thì con trai đã biến mất. Cho đến nay, gia đình và người thân vẫn chưa biết con trai mình đi đâu? Họ cố gắng liên lạc với T. nhưng đều không được? Mẹ T. cho biết: “Trước những nghi ngờ của hàng xóm, láng giếng, mọi người trong nhà đang rất lo lắng, tuy nhiên, chúng tôi chẳng còn biết làm gì khác ngoài chờ đợi T. quay về để sớm làm sáng tỏ mọi chuyện”.

Và cũng trong sáng 28-2, một người bạn của K. ở gần nhà đến thông báo cho gia đình K. rằng Đ.D.T. có gọi đến cho mình và thông báo vị trí của K.. Sau khi nghe xong, gia đình nạn nhân lần theo sự chỉ dẫn đó tìm đến khu vực xóm Đồng Húa (thôn Thọ Tân Bắc, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn) mới tìm được thi thể của K.

Được biết T. là con trai đầu trong gia đình có 3 anh em, bố là tài xế xe tải, mẹ cũng là dân lao động. Cũng như nạn nhân, T. cũng đang là sinh viên năm nhất tại một trường ở TP. Hồ Chí Minh. Đối tượng về quê từ trước Tết và theo dự định sắp tới sẽ nhập học trở lại. Theo tìm hiểu ở địa phương, T. trước giờ chưa hề có tiền án tiền sự hay bất cứ hành vi vi phạm pháp luật nào.

Xóm nhỏ phủ màu tang tóc

 

Đến tối 2-3, Công an thị xã An Nhơn cho biết, tổ công tác của đơn vị phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Định đã bắt khẩn cấp đối tượng Đào Duy Tùng (SN 1996, ngụ xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn) khi y đang lẩn trốn tại huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh.

Chúng tôi tìm về nơi xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng trong đêm mùng 7 Tết vừa qua. Những người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót về cái chết thảm thương của một nữ sinh viên hiền lành, ngoan ngoãn. Con đường dẫn vào thôn Tân Lập, xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn phủ một màu tang tóc, bi ai.

Được biết, K. là con giữa trong một gia đình nông dân có 3 chị em gái. Trước khi bị sát hại, em đang là sinh viên năm thứ nhất của Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh. Em từ TP. Hồ Chí Minh về quê từ trước Tết và dự định sẽ nhập học sau ngày Rằm tháng Giêng. Theo tìm hiểu của chúng tôi, K. vốn là một cô gái hiền lành, ngoan ngoãn nên không hề có mâu thuẫn với ai. Em rất lễ phép và hòa đồng với mọi người xung quanh. Trong Tết, nạn nhân thường hay ở nhà, không đi chơi đâu xa cả, đến chiều mùng 7 Tết thì được bạn rủ đi chơi nên mới xảy ra sự việc đau lòng.

Quang Trung

Có thể bạn quan tâm