Bình Định: Khởi tố nghi phạm sát hại nữ sinh bằng 12 nhát dao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 9-3, thông tin từ Công an thị xã An Nhơn (Bình Định) cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đào Duy Tùng (19 tuổi, trú ở thôn Nam Tượng 1, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, Bình Định, là học viên một trường nghề ở TP. Hồ Chí Minh) để điều tra, làm rõ về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản".

Chân dung hung thủ Đào Duy Tùng. Ảnh: Q.T
Chân dung hung thủ Đào Duy Tùng. Ảnh: Q.T

Nạn nhân của Tùng không ai khác chính là cô bạn thời học phổ thông với y Phan Thúy K. (20 tuổi, ngụ xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn, Bình Định), sinh viên năm thứ nhất Trường Đại Học Giao thông-Vận tải TP. Hồ Chí Minh.

Sau khi bị bắt, tại cơ quan điều tra, Tùng khai nhận, trong buổi họp lớp thời phổ thông vào mùng 4 Tết (ngày 22-2), K. đã nói đùa một câu đại ý “tính cách và tình cảm của ông Tùng bị chó ăn mất rồi” trước mặt bạn bè khiến Tùng cảm thấy bực tức.

Đến chiều mùng 7 Tết (ngày 25-2), sau khi trong người đã có men bia rượu, Tùng nhớ lại chuyện cũ nên tìm cách trả thù bạn mình. Để thực hiện ý đồ đó, Tùng gọi cho K. nói dối là họp lớp lần nữa để đi thăm thầy cô, rồi chở K. đến khu vực rừng bạch đàn ở thôn Thọ Tân Bắc (xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn). Tại đây, sau khi nói chuyện được một lúc thì hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau. Trong lúc lời qua tiếng lại, Tùng dùng dao Thái Lan đâm vào người K. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, thấy K. đã chết, Tùng lấy hơn 130.000 đồng trong người nạn nhân, rồi vứt điện thoại của nạn nhân và con dao gây án ở gần đó rồi bỏ về nhà.

Tối 28-2, khi biết gia đình nạn nhân đã tìm thấy xác của K., Tùng lái xe máy của mình vào TP. Hồ Chí Minh để lẩn trốn. Đến chiều 2-3, tổ công tác của Công an thị xã An Nhơn và Công an tỉnh Bình Định đã tóm gọn hung thủ tại quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Quang Trung

Có thể bạn quan tâm