Phá nhanh nhóm cướp trên quốc lộ 14

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 25-2, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đak Song, tỉnh Đak Nông đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Tuân (SN 1994), Lý Huynh (SN 1995) cùng trú tại xã Nâm Njang, huyện Đak Song, Nguyễn Thanh Phong (SN 1985), Lê Ngọc Hải (SN 1991) cùng trú tại xã Bình Hòa, huyện Buôn Hồ (Đak Lak) để điều tra làm rõ về hành vi cướp tài sản.
 

2 trong số 4 đối tượng trong vụ cướp bị Công an huyện Đak Song bắt giữ.
2 trong số 4 đối tượng trong vụ cướp bị Công an huyện Đak Song bắt giữ.

Trước đó, vào chiều ngày 16-2 (tối 28 Tết), các đối tượng trên đã rủ nhau ra quốc lộ 14, đoạn qua xã Nâm Njang, huyện Đak Song, tỉnh Đak Nông để cướp tài sản. Tại đây các đối tượng đã phân thành 2 nhóm, một nhóm theo dõi, quan sát khi phát hiện thấy “con mồi” liền điện thoại cho đồng bọn dùng hung khí ra chặn đường. Theo đó, vào khoảng 21 giờ cùng ngày, khi thấy anh Đỗ Trọng Đoàn và anh Lê Trương Anh đều trú tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đak Lak cùng chở theo bạn gái đi từ hướng TP. HCM về quê đón Tết, thì 2 đối tượng đi trên một xe máy liền bám theo sau. Khi thấy đồng bọn đang đứng chặn phía trước chúng kêu đồng bọn chặn 2 xe máy của nạn nhân lại. Tuy nhiên, anh Đoàn đã kịp tăng ga, thoát chạy, còn anh Anh bị chúng đạp ngã xuống đường rồi dùng dao đe dọa, hành hung nạn nhân sau đó cướp 2 điện thoại IPhone, 500.000 đồng cùng nhiều tài sản khác.


Thiếu tá Lê Khả Vân-Phó trưởng Công an huyện Đak Song cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo của người bị hại, nhận thấy tính chất vụ việc phức tạp, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, ngay trong đêm, Công an huyện đã huy động lực lượng có mặt tại hiện trường tổ chức xác minh, truy bắt các đối tượng. Vụ án xảy ra trong đêm lại trong những ngày cận Tết Nguyên đán nhưng các trinh sát, điều tra viên đã khẩn trương phá án.

Đây là nhóm cướp và cướp giật tài sản có tổ chức, chúng phân công trách nhiệm rất rõ rang, có sự theo dõi nạn nhân khi thấy thời cơ thuận lợi là chúng ra tay thực hiện, trong thời gian từ ngày 12-2 đến 16-2-2015, 4 đối tượng trên cùng với Nguyễn Văn Tiến và Lê Ngọc Hải cùng sinh năm 1991 (hiện đã bỏ trốn) tổ chức tổng cộng 3 vụ cướp tài sản và cướp giật tài sản của người đi đường trên quốc lộ 14 để lấy tiền và tài sản chia nhau tiêu xài.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.