Giả vờ mua điện thoại để… cướp giật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đức Cơ mới đây đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với 2 đối tượng Lê Đình Hiệp và Nguyễn Văn Tuyến về hành vi cướp giật tài sản.

Theo hồ sơ của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đức Cơ, chiều 8-10-2014, Lê Đình Hiệp (SN 1990, quê Thanh Chương, Nghệ An, tạm trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) đến nhà anh Nguyễn Tiến Lâm ở tổ dân phố 4, thị trấn Chư Ty chơi. Tại đây, Hiệp gặp Nguyễn Văn Tuyến (SN 1988, quê thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh). Sau khi ngồi chơi ở nhà anh Lâm một lúc, Hiệp và Tuyến cùng nhau đi bộ ra Công viên huyện Đức Cơ chơi. Trên đường đi, Hiệp rủ Tuyến qua nhà người quen của Hiệp ở Đak Lak chơi nhưng Tuyến không đi vì không có tiền.
 

Hai đối tượng Tuyến và Hiệp. Ảnh: Vĩnh Phúc
Hai đối tượng Tuyến và Hiệp. Ảnh: Vĩnh Phúc

Lúc quay lại nhà anh Lâm, Hiệp bảo Tuyến: “Anh đi lấy điện thoại với em dưới Thanh Giáo không?”. Biết ý Hiệp, Tuyến hỏi: “Lấy thế nào? Có chắc ăn không?”. Hiệp trả lời: “Anh đứng ngoài chờ em, em vào tiệm điện thoại khoảng 2 đến 3 phút giật lấy điện thoại ra anh chở em bỏ chạy”. Thấy kế hoạch của Hiệp khá “ngon ăn”, Tuyến liền đồng ý.

Về đến nhà anh Lâm, thấy anh Phạm Văn Hào (người làm công cho nhà anh Lâm), Hiệp liền hỏi: “Cho tao mượn xe máy đi có tí việc”. Khi anh Hào nói cũng có việc phải đi, Hiệp nhờ anh Hào mượn giùm mình một chiếc xe máy. Anh Hào không hề nghi ngờ, điện thoại ngay cho một người quen là chị Nguyễn Thị Hiền ở xã Ia Kla, huyện Đức Cơ hỏi mượn xe máy giùm cho Hiệp. Sau đó, chị Hiền điều khiển xe máy BKS 47H8-1953 mượn của một người bạn đến nhà anh Lâm rồi giao xe cho Tuyến.

Trong khi Tuyến chở chị Hiền đến một quán nước ở tổ dân phố 4, thị trấn Chư Ty, Hiệp đã hỏi mượn anh Hào một chiếc cà lê. Một lúc sau, Tuyến quay lại để cùng Hiệp đi cướp giật như kế hoạch đã bàn. Trước khi đi, Tuyến ra bể nước trước nhà anh Lâm lấy 1 con dao bấm mà Tuyến nhìn thấy trước đó rồi bỏ vào túi quần để phòng thân. Trên đường đi, để che giấu tung tích, 2 đối tượng dùng cà lê tháo biển số bỏ vào cốp xe. Chạy đến thôn Thanh Giáo, xã Ia Krêl (huyện Đức Cơ), thấy xe máy gần hết xăng mà chưa phát hiện tiệm điện thoại nào để cướp giật, Tuyến bèn rủ Hiệp quay về.

Trên đường về, tới đầu thị trấn Chư Ty, phát hiện tiệm điện thoại di động của anh Trần Minh Nhứt (SN 1981, trú tại tổ dân phố 1, thị trấn Chư Ty) mở cửa, Hiệp bảo tuyến dừng xe cách tiệm khoảng 30 mét chờ còn mình đi bộ tới. Bước vào tiệm, Hiệp bảo anh Nhứt cho xem 2 chiếc điện thoại di động để trong tủ kính. Sau khi xem xét và hỏi giá, Hiệp đồng ý mua cả 2 chiếc điện thoại và bảo anh Nhứt đi lấy phụ kiện. Lợi dụng lúc anh Nhứt ngồi xuống tìm phụ kiện, Hiệp liền cầm 2 chiếc điện thoại bỏ chạy ra đường. Nhưng chưa kịp chạy đến chỗ Tuyến đứng chờ, Hiệp đã bị vợ chồng anh Nhứt bắt giữ giao cho cơ quan Công an.

Về phía Tuyến, sau khi thấy đồng bọn bị bắt, Tuyến hoảng sợ phóng xe bỏ chạy. Dọc đường, Tuyến dừng xe gắn lại biển số rồi đem xe máy trả lại cho chị Hiền. Ngay đêm 8-10, khi đang ngồi ăn cháo ở nhà anh Lâm và kể lại chuyện đi cướp giật với Hiệp, Tuyến đã bị Công an huyện Đức Cơ bắt giữ.

Tại Cơ quan Điều tra, qua đấu tranh, Hiệp và Tuyến đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi cướp tài sản của mình. Theo kết quả định giá của Hội đồng định giá tài sản huyện Đức Cơ, 2 chiếc điện thoại di động mà Hiệp và Tuyến đã cướp giật của anh Nhứt có tổng giá trị là 5 triệu đồng.

Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.