Đề nghị truy tố bị can Nguyễn Văn Thảo về tội hiếp dâm trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thượng tá Phạm Hữu Đức-Phó thủ trưởng Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Gia Lai vừa ký kết luận điều tra gửi Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Văn Thảo (55 tuổi, trú làng Kênh Siêu, xã Chư Pơng, huyện Chư Sê, Gia Lai) vì tội “hiếp dâm trẻ em” áp dụng khoản 4 điều 112 Bộ luật hình sự.

Theo điều tra, ông Thảo vốn là láng giềng với bà Chu Thị Hậu (42 tuổi). Bà Hậu có 3 con nhỏ, đứa lớn nhất sinh năm 1998, nhỏ nhất tên là Sen (sinh năm 2003, tên nạn nhân đã thay đổi).
 

Căn nhà Tuềnh toàng-nơi bốn mẹ con người đàn bà nghèo trú ngụ. Ảnh: Ngọc Linh
Căn nhà tuềnh toàng-nơi bốn mẹ con người đàn bà nghèo trú ngụ. Ảnh: Ngọc Linh

Vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 25-9-2013, lợi dụng lúc bà Hậu đi vắng, chỉ có 3 cháu nhỏ ở nhà, Thảo đã nảy sinh ý định giao cấu với bé Sen.

Thảo đã đi bộ đến trước bờ rào nhà bà Hậu và gọi cháu Sen đến nhà rẫy của mình để lấy bánh về ăn. Khi cả hai đến nhà rẫy thì Thảo đưa cháu Sen vào phòng, cài then chốt cửa phía trong lại, sau đó đè cháu bé xuống giường thực hiện hành vi giao cấu. Thực hiện xong hành vi đồi bại, Thảo lấy bánh cho Sen mang về nhà, đồng thời đe doạ cháu không được nói với ai, nếu không sẽ bị Thảo và mẹ (bà Hậu) đánh. Cháu Sen cầm bánh mang về nhà cho hai anh trai cùng ăn. Quen ăn bén mùi, khoảng 8 giờ ngày 3-10-2013, Thảo lại đi bộ sang gọi Sen đến nhà rẫy để ăn bánh. Lần này, sau khi thực hiện xong hành vi giao cấu, Thảo cũng cho Sen bánh trái và không quên căn dặn cháu bé không được hé lời với ai.

Năm ngày sau, vào lúc 9 giờ ngày 8-10-2013, kịch bản cũ lại tái hiện, “yêu râu xanh” sau khi thoả mãn thú tính đã đưa cho cháu Sen 50.000 đồng. Khoảng 20 giờ cùng ngày, bà Hậu phát hiện con gái mình có biểu hiện lạ nên gặng hỏi, bé Sen đã khóc lóc kể lại chuyện bị Thảo quan hệ tình dục ba lần. Ngày 9-10-2013, bà Hậu đã đưa Sen đi khám, bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã xác định cháu bé bị rách màng trinh. Đến ngày 31-12-2013, bà Hậu viết đơn gửi công an huyện Chư Sê tố cáo Thảo hiếp dâm cháu Sen.

Ngay sau khi biết tin bà Hậu làm đơn tố cáo cơ quan Công an, vợ của Thảo đã qua nhà nạn nhân, chủ động đề nghị đền bù cho cháu Sen. Khoảng 13 giờ ngày 3-1-2014, tại nhà bà Hậu đã diễn ra cuộc thương lượng bồi thường việc Thảo xâm hại tình dục đối với cháu Sen.

 

Kết luận điều tra của cơ quan Công an.
 
Kết luận điều tra của cơ quan Công an.
Kết luận điều tra của cơ quan Công an.

Tại đây, Thảo đã thừa nhận quan hệ tình dục với cháu Sen ba lần, sau khi thực hiện xong hành vi giao cấu thì cho cháu Sen bánh và tiền. Thảo đã tự viết bản tường trình về hành vi phạm tội của mình, vợ Thảo và những người có mặt chứng kiến tại nhà bà Hậu đã ký xác nhận vào biên bản thương lượng làm căn cứ giải quyết. Trong quá trình thương lượng, người chứng kiến đã ghi âm toàn bộ buổi nói chuyện bằng điện thoại rồi sao chép sang các đĩa CD.

Cũng tại buổi thương lượng vào ngày 3-1-2014, Thảo đưa cho bà Hậu một bản viết tay đã chuẩn bị từ trước với nội dung: Chị Chu Thị Hậu là người đứng tên viết đơn gửi công an huyện Chư Sê xin rút đơn tố cáo Nguyễn Văn Thảo trước đó với lý do cháu Sen bị xâm hại là do trẻ con dân tộc gây ra, hiện nay không biết ai chứ không phải do Thảo gây ra với cháu Sen.

Sau khi không thỏa thuận đền bù được cho cháu Sen, để trốn tránh trách nhiệm hình sự, ngày 3-1-2014, Thảo đã viết đơn tố cáo bà Hậu và những người có mặt tại buổi thương lượng đã vu khống cho Thảo hiếp dâm. Ngày 27-2-1014, Cơ quan điều tra đã đưa cháu Sen đi khám lấy chứng nhận thương tích, trưng cầu giám định pháp y.

 

Khoản 4 điều 112 Bộ luật hình sự quy định: Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ mười ba tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Tại bản kết luận pháp y về tình dục số 313/TD ngày 14-8-2014 của Trung tâm Pháp y tỉnh Gia Lai kết luận: màng trinh của cháu Sen có vết rách cũ ở vị trí 9h. Cơ quan điều tra cũng đã ra quyết định trưng cầu giám định những chứng cứ là bản giấy viết tay mà Thảo tự soạn đưa cho bà Hậu vào ngày 3-1-2014 và ghi âm buổi thương lượng đền bù.

Bản kết luận giám định số 164/KLGĐ ngày 8-7-2014 của phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Gia Lai thể hiện: tài liệu giám định và tài liệu so sánh là do cùng một người (Nguyễn Văn Thảo) viết ra. Bản kết luận giám định số 1400/C54(P2) ngày 10-7-2014 của Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an thể hiện: Tiếng nói của người được gọi là “bác, bác Thảo” trong đĩa CD mẫu cần giám định và tiếng nói của Nguyễn Văn Thảo trong mẫu so sánh là của cùng một người.

Nội dung cuộc nói chuyện trong mẫu cần giám định được dịch thành văn bản tóm tắt như sau: Nguyễn Văn Thảo thừa nhận có gọi cháu Sen đến nhà 3 lần. Trong đó có một lần thực hiện hành vi giao cấu làm cháu Sen kêu đau rồi bỏ chạy. Hai lần còn lại thì Thảo chỉ thừa nhận tắm cho cháu Sen. Mỗi lần cháu Sen đến nhà thì Thảo cho cháu đu đủ, mía, gói kẹo mang về. Nguyễn Văn Thảo đã gặp luật sư để tư vấn thì được biết hành vi của Thảo rất nghiêm trọng và nhờ luật sư tư vấn soạn đơn đưa chị Chu Thị Hậu nhằm để rút đơn tố cáo.

Theo cơ quan điều tra, lợi dụng sự non nớt về thể chất và tinh thần của cháu Sen, bị can Thảo đã gọi nạn nhân sang nhà rẫy của mình để lấy bánh kẹo về ăn nhưng thực chất là gọi sang đấy để thực hiện hành vi giao cấu nhằm thoả mãn dục vọng thấp hèn. Tính đến ngày bị Thảo thực hiện hành vi giao cấu (25-9-2013), cháu Sen mới chỉ đủ 10 năm, 4 tháng, 11 ngày tuổi. Hành vi của Thảo đã xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, quyền bất khả xâm phạm tình dục đối với trẻ em được pháp luật bảo vệ.

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, bị can phạm tội nhiều lần (3 lần), có hành động xảo quyệt nhằm trốn tránh, che giấu tội phạm.

Ngay sau khi không thương lượng với gia đình cháu Sen về bồi thường tiền thì bị can đã viết đơn tố cáo không đúng sự thật; tại cơ quan điều tra, bị can tỏ ra ngoan cố, một mực chối tội, không thừa nhận hành vi phạm tội. Cơ quan điều tra phải sử dụng chứng cứ để kết tội, đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự đối với bị can.

Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm