Bình Định: Bắt đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 27-12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết đã bắt và ra lệnh tạm giam đối tượng Nguyễn Xuân Lộc (SN 1994, trú thôn Hưng Lạc, xã Mỹ Thành) về tội bắt giữ người trái pháp luật.
 

Đối tượng Nguyễn Xuân Lộc. Ảnh: Văn Tố
Đối tượng Nguyễn Xuân Lộc. Ảnh: Văn Tố

Theo kết quả điều tra, khoảng 20 giờ ngày 13-2, trong lúc các anh Lê Thành Vinh (SN 1992), Huỳnh Văn Như (SN 1990) đều trú xã Mỹ Quang và Nguyễn Tấn Thương (SN 1990, trú thôn Trung Thứ, xã Mỹ Chánh) đang ngồi trong quán Đồng Quê của anh Ngô Thanh Tuấn (SN 1983, trú thôn Xuân Bình Bắc, xã Mỹ Thành) chờ một người bạn đến uống cà phê thì có một nhóm thanh niên gồm Nguyễn Xuân Lộc (SN 1994), Nguyễn Văn Tâm (SN 1993), Đặng Quang Hưng (SN 1995) đều trú thôn Hưng Lạc, xã Mỹ Thành, Ngô Đức Tâm (SN 1987, trú thôn Hòa Hội Nam) và Ngô Văn Tân (SN 1993, trú thôn Hòa Hội Bắc) cầm cây xông vào quán.

Sợ bị đánh nhầm, các anh Vinh, Như và Thương bỏ chạy. Nhóm thanh niên này cầm hung khí đuổi theo đánh và bắt trói anh Vinh lại dẫn về trụ sở thôn Hòa Hội Nam giữ. Nhận được thông tin trên, Công an Đồn Mỹ An và Công an xã Mỹ Thành đến thì nhóm đối tượng này bỏ chạy.

Nguyên nhân của vụ việc trên được xác định trước đó vài giờ, Ngô Đức Tân và Ngô Đức Tâm xảy ra mâu thuẫn với. Do đó, sau khi nhậu xong, nhóm đối tượng này kéo đến quán anh Tuấn để đánh. Đến nơi, thấy các anh Vinh, Như và Thương đang ngồi uống cà phê, tưởng là số thanh niên ở Mỹ Thành đến đánh nên cả bọn xông vào đuổi đánh và bắt giữ anh Vinh.

Cuối tháng 10 vừa qua, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phù Mỹ đã khởi tố bị can nhóm đối tượng này về tội “Bắt giữ người trái pháp luật” thì Lộc, Hưng và Ngô Đức Tâm bỏ trốn đến nay thì tên Lộc bị bắt theo lệnh truy nã, tên Tâm ra đầu thú.

Văn Tố

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.