Đối tượng giết người sa lưới pháp luật sau 21 năm lẩn trốn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Công an tỉnh vừa tiến hành bắt giữ Rơ Ma Huar (45 tuổi, trú tại tổ dân phố 4, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện) là đối tượng bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh truy nã về hành vi giết người.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo hồ sơ vụ án, do có mâu thuẫn từ trước nên ngày 6-11-1993, đối tượng Rơ Ma Huar (trước đây trú tại Plei Krông A, xã Ia Sol, huyện Ayun Pa cũ; nay là tổ dân phố 4, trị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện) đến nhà anh Kpă Huôn (SN 1972, trú cùng thôn) để nói chuyện. Lúc này, anh Huôn đi vắng, Huar đập phá một số đồ dùng trong nhà. Sau đó, Huôn đến nhà Huar và hai người đã xảy ra xô xát. Trong lúc giằng co, Huar dùng dao đâm vào cổ anh Huôn làm đứt động mạch dẫn đến tử vong. Gây án xong, Huar bỏ trốn vào khu vực biên giới giáp với Campuchia đào đãi vàng, rồi đến làng Quen (xã Ia Tuy, huyện Oyadav, tỉnh Rattanakiri, Campuchia) sống như vợ chồng cùng một phụ nữ tại đây và có với nhau 4 người con.

Sau 21 năm lẩn trốn, Huar quay về Việt Nam thăm gia đình, khi đến địa phận biên giới thuộc huyện Đức Cơ thì bị cơ quan Công an phát hiện bắt giữ.   

Hữu Trường-Lê Ánh

Có thể bạn quan tâm