Xử lý các đối tượng có hành vi ném đá lên xe ô tô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian gần đây sau khi xuất hiện tình trạng ném đá lên xe ô tô trên tuyến quốc lộ 14 làm hư hỏng tài sản và làm bị thương hành khách, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản chỉ đạo các địa phương, các ngành chức năng triển khai các biện pháp ngăn chặn. Sau đợt ra quân quyết liệt, với quyết tâm bằng mọi giá phải tìm ra thủ phạm, sau 2 tháng triển khai, Công an huyện Chư Pưh đã tiến hành điều tra xử lý 2 vụ, bắt giữ 3 đối tượng ném đá lên xe ô tô đoạn đi qua địa bàn và đề nghị truy tố hình sự các đối tượng trên.

Hậu quả của một phút nông nổi, của những hành vi coi thường pháp luật của một số thanh-thiếu niên ném đá lên xe ô tô các loại trên quốc lộ 14 được báo chí đăng tải, xã hội lên án cách đây chưa lâu. Không chỉ làm thiệt hại về vật chất, gây hư hỏng tài sản- xe ô tô của các chủ xe mà quan trọng hơn nó còn gây thiệt hại về người không thể tính bằng tiền. Lái xe lo lắng, người dân bức xúc, xã hội lên án nhưng rồi những vụ việc trên vẫn tái diễn. Với quyết tâm, bằng mọi biện pháp sớm đưa những kẻ vi phạm để xử lý theo pháp luật, Công an huyện Chư Pưh đã triển khai nhiều biện pháp đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn.
 

Ảnh: Gia Cư
Ảnh: Gia Cư

Thượng tá Đậu Văn Minh-Trưởng Công an huyện Chư Pưh cho biết: Ngay sau khi có thông tin về các vụ việc đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng và văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo đơn vị đã họp triển khai ngay các biện pháp nghiệp vụ. Không kể ngày đêm, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn tình trạng ném đá lên xe ô tô và kết quả đã điều tra xử lý 2 vụ, bắt giữ và khởi tố hình sự 3 đối tượng và chuẩn bị đưa ra xét xử làm gương cảnh tỉnh cho mọi người.

Vụ thứ nhất, khoảng 22 giờ ngày 3-9-2014, sau khi uống rượu tại chợ Phú Nhơn, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh, ba đối tượng gồm: Rmah Chuân, Ksor Tí, Rmah Hội trên đường đi bộ về xã Ia Phang các đối tượng đã ném đá lên chiếc xe tải đi ngược chiều làm vỡ kính gây thiệt hại cho chủ xe trên 3 triệu đồng. Hiện đối tượng Rmah Chuân đang bị tạm giữ, hai đối tượng Tí và Hội do chưa đủ tuổi theo luật định nên đang được tại ngoại.

Gần đây nhất, ngày 7-11-2014 tại thôn Phú An, xã Ia Le, Công an huyện đã kịp thời bắt giữ và khởi tố hình sự hai đối tượng gồm: Trịnh Văn Tình và Nguyễn Viết Khá đều sinh năm 1995, trên đường đi nhậu về hai đối tượng đã chặn xe, ném đá lên chiếc xe tải đang lưu thông trên đoạn đường này, khi tài xế vừa bước xuống xe chúng đã dùng đá và cây gỗ hành hung tài xế bị thương, sau đó còn đập phá một số đồ đạc trên xe rồi bỏ đi. Hậu quả làm xe ô tô bị hư hỏng, thiệt hại trên 20 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã và Công an huyện đã kịp thời vào cuộc bắt giữ và khởi tố hình sự hai đối tượng vi phạm. Khi được hỏi về động cơ, mục đích của hành động ném đá lên xe ô tô đang lưu thông trên đường, các đối tượng trên đều cho rằng: Do uống rượu say, nhận thức nông nổi, lấy đó làm niềm vui, thấy bạn ném đá rồi cùng ném. Bây giờ ngồi trong nhà tạm giữ mới biết là mình sai, mình quá coi thường pháp luật.

Thượng tá Đậu Văn Minh-Trưởng Công an huyện Chư Pưh cho biết thêm: Trong thời gian tới, Công an huyện Chư Pưh sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng cùng với sự hỗ trợ của địa phương và các ngành chức năng, kiên quyết xóa bỏ tình trạng ném đá lên xe ô tô. Xử lý thích đáng, đúng người, đúng tội những đối tượng vi phạm để răn đe, làm gương cho những kẻ coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, tài sản của người khác.

Hy vọng rằng với trách nhiệm lớn, quyết tâm cao của Công an huyện Chư Pưh cùng với sự tham gia vào cuộc tích cực của các ngành chức năng và chính quyền địa phương, trong thời gian tới, tình trạng ném đá lên xe ô tô trên địa bàn huyện Chư Pưh nói riêng, tỉnh Gia Lai nói chung sẽ không còn tái diễn.

Gia Cư

Có thể bạn quan tâm