Thanh Hóa: Đối tượng trốn lệnh truy nã 12 năm sa lưới pháp luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Gây án xong, Dũng đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi địa phương. Sau 12 năm lẩn trốn, đối tượng này đã bị bắt giữ khi đang ở nhờ nhà một người quen.
 

Đối tượng Nguyễn Văn Dũng (ảnh do cơ quan Công an cung cấp)
Đối tượng Nguyễn Văn Dũng (ảnh do cơ quan Công an cung cấp)

Ngày 5-10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Yên Định bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Dũng (SN 1981, trú tại xóm 3, xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn) về hành vi cố tình gây thương tích.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, tối 12-5-2002 sau khi sang nhà bạn cùng thôn uống rượu, Dũng cùng nhóm bạn đến quán karaoke Phương Hiếu để hát. Đến nơi, được chủ quán thông báo có một nhóm thanh niên xã Đồng Tiến đang hát nên hết phòng.

Nhắc đến thanh niên xã Đồng Tiến, Dũng nghĩ ngay đến mối thù trước kia.
Dũng cùng bạn sang xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn để tán gái, khi ra về bị một nhóm thanh niên làng chặn đánh và bắt phải quỳ gối xin tha. Ấm ức vì bị đánh đau lại còn làm nhục, Dũng quyết tìm cơ hội trả thù.
 
Dù không phải nhóm thanh niên đã đánh mình trước đó, nhưng Dũng vẫn gọi thêm 7 người nữa trú cùng thôn ra cầu Si, xã Đồng Thắng chặn đánh để dằn mặt.
Sau khi hát karaoke xong, nhóm thanh niên kia ra về đến địa phận cầu Si đã bị nhóm của Dũng chặn lại, dùng gậy gỗ đánh tới tấp. Hậu quả là anh Đỗ Viết Sỹ bị vỡ sọ não (giám định thương tật 62%, sống cuộc sống thực vật cho đến nay).
 
Ngay sau khi gây án các đối tượng đã bị bắt, riêng Dũng là chủ mưu đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Nguyễn Văn Dũng.
 
Tại cơ quan Công an, Dũng khai nhận, trong thời gian 12 năm bỏ trốn, đối tượng đã sống phiêu bạt rất nhiều tỉnh, thành và làm rất nhiều nghề. Bên cạnh đó, Dũng đã thay đổi họ tên nhiều lần bằng cách dán ảnh mình vào chứng minh nhân dân mỗi khi nhặt được hoặc mượn được từ người quen rồi photocopy.

Hiện đối tượng Nguyễn Văn Dũng đang bị tạm giữ để phục vụ cho công tác điều tra, làm rõ vụ án.

Xuân Trường

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.