Bình Định: Bắt tạm giam chủ doanh nghiệp gỗ lừa đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 14-10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Định cho biết vừa khởi tố hình sự, bắt tạm giam đối tượng Ung Thanh Đông (45 tuổi, ở đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn) để tiếp tục điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào năm 2010, Ung Thanh Đông và vợ là Nguyễn Thị Liên thành lập DNTN Thanh Đông kinh doanh mua bán các loại gỗ với số vốn ban đầu là 1,9 tỷ đồng. Trong quá trình làm ăn, vợ chồng Đông-Liên có vay tiền của ngân hàng và vay nóng bên ngoài. Đến khi kinh doanh thua lỗ, trước áp lực phải trả nợ, lãi vay, từ đầu năm 2011, Đông lại tiếp tục vay mượn của nhiều người, chịu trả lãi suất cao (từ 3-9%/tháng) để lấy của người này trả lãi cho người kia.

Từ ngày 11-7-2012 đến ngày 1-7-2013, Đông-Liên vay của 8 người tổng cộng trên 50 tỷ đồng, nhưng mới chỉ trả được 3,886 tỷ đồng tiền lãi và trên 949 triệu đồng tiền gốc. Theo lời khai của Đông tại Cơ quan Điều tra, toàn bộ số tiền trên đã dùng vào việc trả nợ vay cũ, trả tiền lãi cho những người đã cho Đông vay tiền từ năm 2010 và tiêu xài cá nhân.

Kết quả điều tra hóa đơn chứng từ kinh doanh cũng cho thấy, từ tháng 6.2010 đến tháng 6-2013, DNTN Thanh Đông đã mua gỗ các loại khoảng 25,7 tỷ đồng. Đông còn khai thêm đã thu mua gỗ không có hóa đơn chứng từ trên 32 tỷ đồng. Tuy nhiên, tất cả hoạt động mua bán kinh doanh gỗ cũng chỉ là cái cớ để Đông vay tiền dùng để trả nợ cũ, lãi mẹ đẻ lãi con. Hiện tại, ngôi nhà trên đường Đống Đa của vợ chồng Đông cũng đã bị ngân hàng kê biên để phát mãi trả số nợ vay 2,5 tỷ đồng.

Quang Trung

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.