Phát hiện 59 ngà voi nhập khẩu trái phép qua sân bay Tân Sơn Nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 28-9, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Sân bay Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh cho biết vừa phối hợp với lực lượng kiểm soát của Cục Hải quan thành phố và Tổng cục Hải quan kiểm tra, phát hiện lô hàng nhập khẩu trái phép 59 chiếc ngà voi, có trọng lượng hơn 40 kg, với trị giá hơn 2,4 tỷ đồng.

  Ngà voi giấu trong hạt điều.
Ngà voi giấu trong hạt điều.

Qua công tác điều tra, nắm tình hình, các cơ quan kiểm soát đã phát hiện lô hàng nghi vấn nhập từ châu Phi, vận chuyển trót lọt qua một số nước trước khi về tới sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, trên vận đơn người gửi là C.F, người nhận là Công ty V.T.T.H, tên hàng hóa kê khai là hạt điều.

Sau khi kiểm tra thực tế, cơ quan Hải quan phát hiện 59 chiếc ngà voi được cất giấu tinh vi trong thùng hạt điều. Đây là một trong những thủ đoạn mới của các đối tượng buôn lậu nhằm qua mặt cơ quan kiểm soát trong nước và quốc tế.

Hiện Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đang tạm giữ lô hàng trên để tiến hành điều tra làm rõ.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện và bắt giữ 6 vụ vận chuyển trái phép ngà voi với trọng lượng hơn 300 kg, với tổng trị giá ước tính trên thị trường hơn 18 tỷ đồng.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.