Thừa Thiên Huế: Bắt hai đối tượng tuổi "teen" gây ra 32 vụ trộm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Công an huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phá chuyên án và bắt giữ hai đối tượng đã gây ra 32 vụ trộm cắp tài sản bằng cách đột nhập vào các nhà cao tầng.

Hai đối tượng Hồ Văn Sửu (bên phải) và Nguyễn Văn Quốc. Ảnh: Quang Sang
Hai đối tượng Hồ Văn Sửu (bên phải) và Nguyễn Văn Quốc. Ảnh: Quang Sang

Từ giữa năm 2013 đến tháng 8-2014, nhiều hộ dân tại huyện Phú Vang và TP. Huế bị mất nhiều tài sản có giá trị như tiền mặt, điện thoại di động, tivi, xe đạp… Nhiều hộ dân đã cắt cử người trông coi, đón lõng để bắt trộm nhưng bất thành. Tình trạng mất trộm diễn ra liên tục khiến người dân hết sức lo lắng. Trước tình hình đó, Công an huyện Phú Vang đã xác lập chuyên án đấu tranh truy bắt đối tượng.

Xác định mức độ nguy hiểm của các đối tượng gây án, Công an huyện Phú Vang huy động nhiều lực lượng để phá án. Xâu chuỗi các vụ việc từ trình báo của người bị hại và qua sàng lọc các nghi phạm, cơ quan Công an đặc biệt chú ý đến Hồ Văn Sửu (17 tuổi, trú thôn Lại Tân, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang). Đối tượng này không có nghề nghiệp ổn định, hay la cà suốt đêm, đặc biệt, tiêu xài rất phung phí, thường thay đổi điện thoại đắt tiền.  

Sau nhiều ngày theo dõi, mật phục, các trinh sát tóm gọn đối tượng Sửu và Nguyễn Văn Quốc (19 tuổi, trú cùng thôn với Sửu) ngay sau khi chúng vừa trèo lầu, đột nhập vào khách sạn Nữ Hoàng ở xã Phú Thượng (huyện Phú Vang) lấy trộm 1 điện thoại Iphone của du khách nước ngoài đang lưu trú tại đây.

Tại Cơ quan Điều tra, đối tượng khai nhận với biệt tài leo trèo giỏi, Sửu luôn chọn những nhà cao tầng để gây án. Ban ngày, Sửu cùng đồng bọn đi từ huyện đến thành phố quan sát và ghi lại các nhà cao tầng có cửa sổ để ban đêm thực hiện hành vi phạm pháp của mình. Vụ trộm có giá trị lớn nhất là vào ngày 30-01-2014, Sửu cùng Quốc đột nhập căn nhà 2 tầng ở đường Huỳnh Thúc Kháng, TP. Huế, lấy túi xách bên trong chứa 20 triệu đồng. Hai tháng sau, Sửu và Quốc leo vào ngôi nhà 2 tầng ở đường Phan Đăng Lưu, TP. Huế lấy ví tiền (bên trong có 10 triệu đồng). Lúc 1 giờ ngày 1-6-2014, Sửu cùng Quốc và Nguyễn Văn Vũ (17 tuổi, em Quốc) leo lên tầng 2 khách sạn Nữ Hoàng (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) trộm điện thoại Iphone 4 bán được 3 triệu đồng...

Cũng có những vụ chúng tình cờ đi ngang, thấy nhà dân sơ hở là đột nhập vào trộm tài sản. Tính đến trước khi bị công an bắt giữ, Sửu và các đối tượng liên quan, trong đó có thêm Nguyễn Văn Tý (21 tuổi, cũng cùng thôn với Sửu, hiện đã bỏ trốn) đã gây ra 32 vụ đột nhập nhà cao tầng, lấy trộm tài sản với tổng giá trị gần 100 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Công an huyện Phú Vang vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hồ Văn Sửu và Nguyễn Văn Quốc về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Đồng thời, mở rộng vụ án và tiếp tục truy bắt các đối tượng liên quan đang bỏ trốn.

Quang Sang

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.