Đẩy mạnh đấu tranh trấn áp các loại tội phạm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh, Công an các đơn vị, địa phương đã đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ Quốc khánh 2-9. Trong đó tập trung trấn áp mạnh các loại tội phạm như cướp, cướp giật, trộm cắp… Đồng thời xử lý nghiêm các hành vi đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng trên đường.

  Đại tá Rah Lan Lâm-Phó Giám đốc Công an tỉnh đến thăm các tổ công tác ở huyện Mang Yang: Ảnh: Lê Ánh
Đại tá Rah Lan Lâm-Phó Giám đốc Công an tỉnh đến thăm các tổ công tác ở huyện Mang Yang. Ảnh: Lê Ánh

Mới đây, Đại tá Rah Lan Lâm-Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm và tặng quà 6 tổ công tác là các trinh sát an ninh đang đóng quân trên địa bàn huyện Mang Yang làm nhiệm vụ đấu tranh với hoạt động của bọn FULRO lợi dụng tà đạo “Hà Mòn”. Đồng chí căn dặn các tổ công tác cần khắc phục khó khăn, làm tốt hơn nữa vai trò trinh sát an ninh như: tranh thủ người có uy tín, chức sắc trong làng phối hợp tuyên truyền, giải thích để người dân từ bỏ tà đạo “Hà Mòn”; tích cực vận động bà con không tiếp tế, nuôi giấu các đối tượng trốn ra rừng, kêu gọi con em mình ra trình diện trước chính quyền, trở về buôn làng chăm lo làm ăn sinh sống; tăng cường công tác tuần tra, truy quét đối tượng tại các điểm nghi vấn. Qua đó nắm chắc tình hình trong mọi tình huống, phát hiện sớm âm mưu của bọn phản động trong và ngoài nước. Đồng thời tập trung lực lượng đấu tranh mạnh với các đối tượng cực đoan lợi dụng dịp lễ để gia tăng các hoạt động chống phá, kích động gây rối.

Năm nay, dịp nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài, nhu cầu du lịch, thăm thân… của người dân tăng cao. Do đó, từ rất sớm, Công an TP. Pleiku đã đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm để tạo điều kiện cho nhân dân đi lại, vui chơi an toàn. Vừa qua, Công an TP. Pleiku thu giữ hơn 20 xe máy độ chế nhằm hạn chế tình trạng thanh-thiếu niên sử dụng các phương tiện này để đua xe, nẹt pô, lạng lách, đánh võng trên phố gây nguy hiểm cho người đi đường. Ông Huỳnh Trung Thiên (tổ 14, phường Tây Sơn, TP. Pleiku) cho biết: “Trước đây, cứ chiều chiều, các cháu thanh niên thường vượt đèn đỏ, chạy nhanh mà còn lạng lách. Nhờ Công an TP. Pleiku tăng cường tuần tra nên tình trạng đó nay ít tái diễn. Chúng tôi thấy yên tâm hơn khi lưu thông trên đường”.

Để bảo vệ dịp lễ Quốc khánh, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh đã phân công 2 tổ công tác gồm 30 cán bộ chiến sĩ thay phiên tuần tra địa bàn ban đêm từ 21 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau với hàng trăm lượt cán bộ chiến sĩ. Từ đầu tháng 8 đến nay, qua 87 ca tuần tra, đơn vị phát hiện, xử lý 8 trường hợp vi phạm pháp luật về giao thông, bắt giữ 2 đối tượng chặn cướp xe ô tô và nhiều đối tượng dùng hung khí trấn, cướp, hành hung người đi đường giao cho các đơn vị chức năng điều tra, xử lý. Hạ sĩ Thái Ngọc Quý (Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động, Công an tỉnh) chia sẻ: “Là một chiến sĩ trẻ, tôi rất tự hào khi được sát cánh cùng đồng đội trong các ca tuần tra để góp phần trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, nhất là trong dịp lễ Quốc khánh sắp tới”.

Bên cạnh đó, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn kịp thời hoạt động của tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, các tụ điểm cờ bạc… Đồng thời bảo đảm tuyệt đối các điểm vui chơi, giải trí, các mục tiêu, công trình trọng điểm và các hoạt động kỷ niệm, tích cực vận động nhân dân đồng hành với lực lượng Công an trong việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Thoại Nhân

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.